แนะ“สุวิทย์-โสภณ”เคลียร์ปัญหาเขาใหญ่

“เสธ.หนั่น” แนะ “สุวิทย์-โสภณ” ถกเคลียร์ขยายถนนเขาใหญ่ ป้องกันเกาเหลาพรรคร่วมฯ


เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล

ก่อนการประชุม ครม. พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึง ปัญหาความขัดแย้งรอบใหม่ระหว่างรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยกับพรรคกิจสังคม ในการก่อสร้างขยายถนนธนะรัชต์ทางขึ้นเขาใหญ่ ว่า ไม่น่าจะขัดแย้งกัน และคิดว่าทั้งสองรัฐมนตรีควรจะมานั่งคุยกันเสียหน่อย ส่วนที่ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ จะเสนอให้ที่ประชุม ครม.พิจารณายกเลิกการตัดถนนเข้าเขาใหญ่นั้น ก็คงจะได้ดูเหตุผลกัน

เมื่อถามว่า รมว.คมนาคม ยืนยันว่า หากไปยกเลิกโครงการดังกล่าว ก็จะส่งผลกระทบต่อโครงการขยายถนนทั่วประเทศ มูลค่ากว่า 8 หมื่นล้านบาท พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ต้องดูเหตุผลของเขาก่อน

เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะส่งผลบานปลายกลายเป็นปัญหางัดข้อระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันเองอีกหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า แหม พี่น้องยังทะเลาะกันเลย เดี๋ยวนายกรัฐมนตรีก็ห้ามปราบ ก็หยุดได้ ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะที่เคยเป็น รมว.เกษตรฯ มาก่อน มองว่า การทำงานของกรมทางหลวงกับกรมป่าไม้ยังไม่ประสานงานกันเท่าที่ควรหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ความจริงน่าจะพูดจากัน เพื่อตกลงกันเสียก่อนที่จะทำ ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร ซึ่งนายกฯ ก็จะได้สอบสวนดูว่า ใครผิดใครถูกอย่างไร

เมื่อถามว่า การระงับโครงการเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุหรือไม่ พล.ต.สนั่น ตอบรับว่า ครับ และเห็นว่าเอ็นจีโอก็ออกมาต่อต้านด้วย พอลงมือตัดถนนไปแล้ว แต่ก็ไปไม่ได้อีก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์