เสธ.หนั่นปัดข่าว ดึงไพฑูรย์ ร่วมตั้งพรรคใหม่

"พล.ต.สนั่น" ปฏิเสธ ดึงอดีตรมว.แรงงาน "ไพฑูรย์" ตั้งพรรคใหม่ ยันไม่ใช่คนฉวยโอกาส แจงอยู่พรรคชาติไทยพัฒนา อบอุ่นดีอยู่แล้ว ตั้งพรรคภาคเหนือยังไม่อยู่ในความคิด... 

เมื่อเวลา 09.35น. วันที่ 7 มิ.ย. 2553 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา( ชทพ.)

ให้สัมภาษณ์ถึง กระแสข่าวว่าได้โทรศัพท์ชักชวน นายไพฑูรย์ แก้วทอง กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และ อดีตรมว.แรงงาน ให้มาร่วมตั้งพรรคการเมืองใหม่ด้วยกัน ว่า เมื่อตนได้ทราบข่าว นายไพฑูรย์ ถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) จึงโทรไปให้กำลังใจ เพราะไม่เคยทราบล่วงหน้า จึงให้กำลังใจในฐานะเพื่อนและเป็นคนพิจิตรด้วยกัน ถือว่าเป็นการโทร.ไปให้กำลังใจในภาวะที่เจอสถานการณ์ที่วิกฤต ยืนยันว่าไม่ได้มีการชักชวนให้มาตั้งพรรคการเมืองใหม่ด้วยกัน ขณะนี้นายไพฑูรย์กำลังประสบปัญหาวิกฤติ ตนไม่เคยเป็นคนฉวยโอกาส คนที่ให้ข่าวคงต่อเติมข่าวนี้ขึ้นมาเอง ยืนยันว่าไม่เคยพูด ไม่เคยจะชวนนายไพฑูรย์มาอยู่ด้วย หรือตั้งพรรคการเมือง ได้แต่ให้กำลังใจในฐานะที่เป็นเพื่อนกันมานานเท่านั้นเอง และไม่ใช่นิสัยตนที่จะเที่ยวไปดึงคนนั้นคนนี้ออกมาอยู่พรรคนั้นพรรคนี้ 

เมื่อถามว่า นายไพฑูรย์ จะวางมือทางการเมืองหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพียงแต่ให้กำลังใจเท่านั้น และนายไพฑูรย์ก็ขอบคุณ

เมื่อถามว่าแต่คนใกล้ชิดนายไพฑูรย์ระบุว่า นายไพฑูรย์จะออกจากพรรคประชาธิปัตย์ แสดงว่ามีพรรคอื่นรออยู่แล้วใช่หรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าตนไม่ได้ไปชักชวนนายไพฑูรย์มาตั้งพรรคการเมืองอย่างแน่นอน เมื่อถามว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นจะทำให้เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ตนไม่ทราบ และตนไม่ก้าวก่ายพรรคอื่น 

เมื่อถามว่า ในอนาคตหากเป็นการตัดสินใจของนายไพฑูรย์เองแล้ว

พล.ต.สนั่น พร้อมอ้าแขนรับและซับน้ำตาเพื่อน ที่จะเข้าไปอยู่พรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ตนยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับนายไพฑูรย์เรื่องนี้ เพียงแต่พูดให้กำลังใจเท่านั้น เมื่อถามว่าในพื้นที่ จ.พิจิตร มีระดับแกนนำ 3-4 คน คิดว่าจะตั้งพรรคการเมืองขึ้นมารองรับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ได้หรือไม่ พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ยังไม่อยู่ในความคิดของตน อยู่พรรคชาติไทยพัฒนาก็อบอุ่นดีอยู่แล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์