สาทิตย์รับได้ อดคุมสื่อ ไม่เกี่ยวแดง

"สาทิตย์ วงศ์หนองเตย " ยืนยัน ไม่มีปัญหา หาก นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ "องอาจ คล้ามไพบูลย์" รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คนใหม่ คุมงานด้านสื่อแทน...

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า

ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน (วันที่ 7 มิ.ย.) นายกรัฐมนตรี จะเรียกประชุมเพื่อแบ่งงานในความรับผิดชอบของ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกันใหม่ ส่วนตนเอง จะยังคงได้กำกับดูแลสื่อหรือไม่ก็แล้วแต่นายกฯ ตัดสินใจ ตนไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่โดยหลักการแล้ว เมื่อทำงานไปได้สักระยะหนึ่ง ก็ต้องมีการปรับ เพราะงานอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไป ขึ้นอยู่กับแต่ละช่วงเวลา มีงานอะไรที่ต้องเข้ามาทำบ้าง ใครจะเข้ามาทำงานอะไร จะสับเปลี่ยนงานอย่างไรก็แล้วแต่นายกฯ คืองานของสำนักนายกฯ มีเยอะ ในช่วงหลังมีงานใหญ่คือเรื่องการแก้ไขปัญหาของประชาชนด้วย ซึ่งเดิมตนทำทั้ง 2 ส่วน แต่งานด้านสื่อเดิมใช้เวลาเยอะมาก และเราก็ผ่านเหตุการณ์ด้านสงครามข่าวสารข้อมูลมาตลอดตั้งแต่ต้นรัฐบาล 

นายสาทิตย์ กล่าวว่า เราทำงานผ่านเหตุการณ์ 11-12 เม.ย. และเหตุการณ์ที่ราชประสงค์มาอีกรอบ ต้องยอมรับ ปีกว่ามานี้สงครามข้อมูลข่าวสารค่อนข้างเข้มข้นรุนแรง

แต่เมื่อพอมาถึงจุดหนึ่งการชุมนุมคลี่คลายไป งานหลักคือเรืองการแก้ไขปัญหาประชาชนก็เข้ามาแทนที่ และมากขึ้นทุกวัน ทั้งสมัชชาคนจน เครือข่ายปฏิรูปที่ดิน การเยียวยาภาคใต้ และยังต้องเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมวันที่ 19 พ.ค. แต่งานด้านข้อมูลข่าวสารก็ยังต้องทำต่อ ดังนั้น นายกฯ ก็คงต้องคุยและเกลี่ยงานกันใหม่ งานในสำนักนายกฯเพิ่มขึ้นมาก รมต.ประจำสำนักนายกฯ 2 คนคงต้องแบกงานกันพอสมควร และงานต้องต่อเนื่อง


โดยส่วนตัวยังอยากทำงานด้านสื่อต่อหรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า ไม่หรอก งานด้านสื่อใครไม่ทำก็ไม่รู้ ฝ่ายบริหารไม่ได้มีอำนาจอะไรเลย

และรัฐธรรมนูญก็รองรับความเป็นอิสระของสื่อ รัฐบาลมีเครื่องมือสื่อจำกัดมาก อย่างไรก็ตาม แม้ตนจะไม่ได้กำกับดูแลสื่อแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย ตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะอยู่งานตรงไหนก็ทำได้หมด และยังไม่ได้คุยกับ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ส่วนการที่หากไม่ได้กำกับดูแลสื่อจริง จะเป็นผลมาจากการที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาหรือไม่

นายสาทิตย์ กล่าวว่า ไม่คิดว่าเป็นอย่างนั้น ตนโดนพาดพิงมาตั้งแต่เริ่มเป็นรัฐมนตรีแล้ว แต่เราก็ชี้แจงได้ตลอด เป็นเรื่องปกติธรรมดา ส่วนความขัดแย้งในพรรคที่นายไพฑูรย์ แก้วทอง อดีต รมว.แรงงาน ถึงขั้นอาจไปตั้งพรรคใหม่กับ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา นั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า อยากให้ไปถาม นายสุเทพ และนายกรัฐมนตรี มากกว่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์