อภิสิทธิ์จ้อสื่ออาจมีเลือกตั้งต้นปีหน้า

 

คมชัดลึก :นายก"อภิสิทธิ์" จ้อสื่อนอกเลือกตั้งอาจมีขึ้นต้นปีหน้า ถ้าทุกฝ่ายร่วมมือ พร้อมกล่าวสุนทรพจน์ที่เวียดนาม ระบุ ไทยสู่สภาวะปกติ เตรียมเดินหน้าแผนปรองดอง


นายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวสุนทรพจน์ในเวทีการอภิปรายระหว่างมื้ออาหารกลางวันร่วมกับนายกรัฐมนตรีเวียดนาม ลาว กัมพูชา และพม่า

ระหว่างการร่วมประชุม World Economic Forum on East Asia 2010 ที่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ว่า ขอแสดงความยินดีที่รัฐบาลเวียดนามและประชาชนเวียดนามประสบความสำเร็จในการจัดการประชุม ที่ตนเดินทางมาร่วมประชุมได้ เพราะสถานการณ์ในไทยเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และกำลังเริ่มต้นกระบวนการปรองดอง พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ย้ำถึงบทบาทนำของภูมิภาคต่างๆในการผลักดันการเจริญเติบโตของอนุภาคลุ่มแม่น้ำโขงและการสร้างสมดุลระหว่างการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและการปกป้องทรัพ ยากรธรรมชาติ ซึ่งช่วง 5 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลไทยได้อนุมัติงบประมาณกว่า 370 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นทุนในการพัฒนาประเทศในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง


นายกฯ
ยังเห็นว่าประเทศลุ่มน้ำโขงต้องร่วมมือกันเพื่อให้เกิดความมั่นคงทางด้านอาหารและพลังงาน

หากมีการร่วมมือกันก็ส่งเสริมความเชื่อมโยงโอกาสทางธุรกิจ,การเชื่อมโยงทางด้านการคมนาคมขนส่ง ซึ่งมีโครงการสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 4 เชียงของ- เชียงราย นอกจากนี้รัฐบาลอนุมัติงบประมาณกว่า 24,000 ล้านบาท ในโครงการเมกะโปรเจคต์ เพื่อพัฒนาเส้นทางเชื่อมโยงภาคตะวันออกเฉียงเหนือกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และเส้นทางจังหวัดระยองเชื่อมต่อไปยังกัมพูชา หากมีระบบการคมนาคมที่ดีก็จะส่งเสริมการค้าการลงทุน และการท่องเที่ยว รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้


ส่วนด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์นั้น มีสถาบันแม่โขง ที่จะจัดอบรมความชำนาญในด้านต่างๆ และด้านทรัพยากรทางธรรมชาติ ทั้งนี้การดำเนินการจะประสบความสำเร็จได้จะต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งภาคธุรกิจขนาดใหญ่และธุรกิจท้องถิ่นด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์