มติ กก.บริหาร ปชป.เขี่ยธีระ-คุณหญิงกัลยา-ไพฑูรย์พ้นรมต.

มติ กก.บริหาร ปชป.เขี่ย"ธีระ-คุณหญิงกัลยา-ไพฑูรย์"พ้นรมต. ดัน"จุติ-นิพิฏฐ์-องอาจ-เฉลิมชัย"เสียบแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนว่า

ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเมื่อบ่ายวันเดียวกันเพื่อพิจารณาตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคในการปรับคณะรัฐมนตรี ปรากฎว่า ที่ประชุมมีมติให้นายธีระ สลักเพชร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม  นายไพฑูรย์ แก้วทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีพ้นจากตำแหน่ง


ขณะเดียวกัน มีมติให้นายจุติ ไกรฤกษ์  นายนิพิฎฐ์ อินทรสทบัติ องอาจ คล้ามไพบูลย์ และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีแทน โดยได้โควต้าเพิ่มจากพรรคเพื่อแผ่นดินซึ่งอาจถุกปรับออกบางส่วนเพิ่มอีกหนึ่งตำแหน่ง ส่วนใครจะดำรงตำแหน่งไหนอย่างไร ต้องพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 11.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่า

เริ่มคึกคักเมื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมรับประทานอาหารกับส.ส.พรรค ที่ห้องอาหารชั้น 3 อาคารเสนีย์ ปราโมช โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ เลขาธิการพรรค นายนิพนธ์ พร้อมพันธ์ พร้อมด้วยแกนนำพรรคและกรรมการบริหารพรรคเข้าร่วมรับประทานอาหารด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น


จากนั้นเวลา 12.30 น. การประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคได้เริ่มขึ้น ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารเดียวกัน โดยนายกรัฐมนตรีได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า มีกรรมการบริหารพรรคลาประชุม 3 คน คือนายกรณ์ จาติกวนิช รมว.คลัง นายสาธิต ปิตุเตชะ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ เนื่องจากติดภารกิจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเริ่มประชุมไปประมาณ 30 นาที เป็นที่น่าสังเกตว่า นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย เดินออกจากห้องประชุมด้วยสีหน้าไม่ค่อยดี นอกจากนี้ยังมีนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมช.ศึกษาธิการ และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เดินออกมาด้วย ซึ่งหากดูตามระเบียบข้อบังคับของพรรคแล้วจะพบว่าหากมีการพิจารณาในตำแหน่งรัฐมนตรี และมีกรรมการบริหารพรรคคนใดที่มีส่วนได้เสียกับตำแหน่ง ก็จะต้องออกจากห้องประชุมตามมารยาท


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์