ชูวิทย์ แฉ โภคิน ร่างสาร ทรท.กับมือ-อัดกกต.ทำไม่รู้ไม่เห็น

ชูวิทย์ แฉ โภคิน ร่างสาร ทรท.กับมือ-อัดกกต.ทำไม่รู้ไม่เห็น

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 มีนาคม 2549 16:36 น.

ชูวิทย์ แฉ โภคิน ตัวการร่างและส่งสาร ทรท.อัดอย่ามาพูดเรื่องความเป็นกลาง เพราะเป็น ปธ.สภาเอียงและอีแอบมาตลอด จวก กกต.เอาหูไปนา เอาตาไปไร่ ยันขณะนี้อยู่ระหว่างการตัดสินใจยังไม่ลาออกจากพรรคเพื่อลง ส.ว.

วันนี้ (9 มี.ค.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายโภคิน พลกุล รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ระบุว่า สื่อมวลชนไม่เสนอข่าวนายกฯ แต่เสนอข่าวของฝ่ายค้าน และกลุ่มผู้ชุมนุมมากกว่า จนกระทั่งพรรคไทยรักไทยต้องซื้อพื้นที่โฆษณาในหนังสือพิมพ์ เพื่อชี้แจงในหนังสือพิมพ์ ว่า สื่อเหมือนเหรียญสองด้าน และเห็นได้ชัดว่าเขาเอาข่าวนายกฯมากที่สุด แล้วยังว่าสื่อไม่เป็นกลางอีกหรือ

ทั้งที่นายโภคินเองเมื่อครั้งทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนฯ สมาชิกฯบอกว่าทำหน้าที่ไม่เป็นกลาง เพราะสั่งให้สมาชิกนั่งลง ออกนอกห้อง ปิดไมค์ แต่วันนี้นายโภคินมาเรียกร้องหาความเป็นกลาง โลกชั่งหมุนเร็วอะไรเช่นนี้ ซึ่งจะทำให้เห็นว่านักกฎหมายอย่างนายโภคิน มาเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้ว ทั้งที่สมัยก่อนเป็นคุณแอบอยู่ เวรกรรมมันเร็วจริง ๆ

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ตนทราบดีว่า นายโภคิน เป็นคนร่างคำเขียนโฆษณาชิ้นนี้เอง และถ้าให้นายโภคินร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ก็คงจะออกมามีรูปร่างสูง ขาว ตรงตามสเปกของนายโภคิน อย่างที่ใคร ๆ ก็รู้กันทั่ว และตนยังยืนยันว่า ขอเชิญนายกฯ มาร่วมกินข้าวกับตนถ้ามีโอกาสตนจะทำแกงนรก ผัดเผ็ดปลาไหล ต้มเปรตเอาไว้รอ

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเคยอยู่พรรคการเมืองเล็กๆ มาก่อน รู้ดีว่าพรรคการเมืองเล็กเขาทำอย่างไร ให้สมาชิกพรรคเพิ่มเข้าไป ตนรู้มาแต่ไม่เคยทำ ทุกสิ้นปีพรรคเล็ก ๆจะต้องส่งรายชื่อสมาชิกพรรคให้กับ กกต.แต่มีพรรคเล็ก ๆ บางพรรคที่ไม่ได้ส่ง แต่ถ้าถามว่าทำตามกฎหมายหรือไม่ก็ไม่ใช่ เพราะ กกต.แค่ขอร้อง ให้ส่งรายชื่อสมาชิกที่รับเพิ่มระหว่างปี เช่น ปี 2548 ให้ส่งมาให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 ม.ค.สมมติว่า ถ้าพรรคใดพรรคหนึ่งยังไม่ส่ง และวันที่ 31 มี.ค.ต้องส่งพร้อมกับกิจกรรมของพรรค

ซึ่งพรรคเล็กเมื่อไม่ได้ส่งก็สามารถเอาชื่อเข้าไปซ้อนเพิ่มก็ได้ ถ้าเป็นเช่นนี้ กกต.จะมีปัญญาตรวจสอบหรือไม่ ตอนนี้เป็นสมาชิกพรรคครบ 90 วันหรือไม่ก็ไม่ทราบ เพราะมีบางพรรคไม่ได้ส่งรายชื่อเมื่อวันที่ 31 ม.ค.แต่ถึงตอนนี้ก็เพิ่มเติมเข้าไปแล้ว เพื่อให้ครบ 90 วัน กกต.ก็ไม่มีทางตรวจสอบได้

วันนี้ กกต.ท่านวาสนา เพิ่มลาภ ที่รัก และเคารพของผม ท่านปวดหัว เอามือกุมขมับ หูของท่านต้องเอาไปนา ตาต้องเอาไปไร่ ใครลงหนังสือพิมพ์ก็บอกว่าไม่ได้อ่าน ใครพูดปราศรัยก็บอกว่าไม่ได้ยิน บรรดาพรรคเล็กพยายามไปจับคู่ประกบ เพราะมีคนพูดกันว่ากลัวว่าภาคใต้จะมีปัญหาว่าไม่มีคู่ประกบคะแนนไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ แต่วันนี้ภาคใต้ครบหมดแล้ว ส่วนที่ไม่ครบ 20 เปอร์เซ็นต์ ดันเป็นจังหวัดเชียงราย แม่ฮ่องสอน พะเยา ซึ่งจังหวัดเหล่านั้นถึงแน่นอน นายชูวิทย์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า จะลาออกจากพรรคไปลงสมัคร ส.ว. นายชูวิทย์ กล่าวว่า วันนี้ยังไม่จริง อยู่ระหว่างการตัดสินใจ ตนอยากรับใช้ประชาชนจึงต้องมีเวที ซึ่ง ส.ว.ก็เป็นอีกทางออกหนึ่งในการที่จะให้ตนไปทำหน้าที่รับใช้ประชาชนได้ เพราะขณะนี้การเมืองแบ่งฝัก แบ่งฝ่าย มีซ้ายมีขวา

ผมในฐานะที่ไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ จึงรู้สึกปวดหัว ว่าฝ่ายไหนจะเอาอย่างไร ผมอยากติดป้ายที่หัวเหมือนกันว่า ผมรักคุณ โดยไม่ติดว่ากู้ชาติ หรือไม่เอาทักษิณ และผมยังจะต้องร้องเพลงว่าตื่นเถิดชาวไทย รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์