เสธ.หนั่นเชื่อสุเทพประสานรอยร้าวภท.-พผ.ได้

 

คมชัดลึก : ไม่กระทบเสถียรภาพ รัฐบาล จนถึงขั้นต้องตัดสินใจยุบสภาฯชี้เร็วไปที่จะพูด แนะร่วมมือกันแก้ปัญหาให้ปชช. โดยเฉพาะเดินหน้า “แผนปรองดอง” แนะ“ปรับ ครม.” ควรปรับเฉพาะที่เป็นปัญหา เชื่อมีคนอยากเข้ามาร่วมทำงานด้วย


ดังนั้นการจะประสานรอยร้าวจึงเป็นเรื่องค่อนข้างยาก แต่เห็นว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล ต้องพูดคุยกับทั้ง 2 พรรค และเตรียมสำรองพรรคทางเลือกเอาไว้ด้วย เชื่อว่านายสุเทพ จะทำได้สำเร็จ


“ท่านสุเทพต้องทำงานหนักหน่อยในการพยายามพูดจา แต่ถ้าไม่สำเร็จ ก็ต้องเลือกข้าง จะต้องเตรียมการที่จะเอาใครมาเสริมเพิ่มเติม เพราะถ้าไม่เอามาเพิ่มจะมีปัญหาตอนพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ดังนั้นรัฐบาลต้องมีคะแนนเสียงที่แน่นหนาพอสมควร”   ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา  กล่าว


รองนายกรัฐมนตรี   กล่าวว่า  ส่วนตัวมองว่าไม่จำเป็นต้องปรับออกทุกคน

เช่น ในกลุ่มของบ้านริมน้ำก็ไม่ได้อยู่ในกลุ่มของพรรคเพื่อแผ่นดินที่โหวตสวน  ดังนั้นต้องดูว่ากลุ่มไหนมีความชัดเจน ซึ่งเชื่อว่าหากแก้ไขปัญหานี้ได้ รัฐบาลน่าจะบริหารราชการแผ่นดินไปได้อีกระยะหนึ่ง  เนื่องจากมีปัญหาที่รับปากกับประชาชนจะต้องแก้ไข โดยเฉพาะการเดินหน้าแผนปรองดอง


“เชื่อว่าไม่กระทบเสถียรภาพของรัฐบาลจนถึงขั้นที่นายกรัฐมนตรีต้องตัดสินใจยุบสภาในทันที เพราะต้องอยู่แก้ปัญหา ไม่ใช่เจอปัญหาแค่นี้ แล้วจะละมือ คงไม่ได้” พล.ต.สนั่น กล่าว

           
ผู้สื่อข่าวถามว่า  ก่อนหน้านี้พรรคเพื่อแผ่นดินเคยเสนอให้พรรคประชาธิปัตย์  เอากระทรวงมหาดไทยคืนมานั้น ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา  

การปรับคณะรัฐมนตรี ควรปรับเฉพาะในส่วนที่ขาดหรือเป็นปัญหา ขาดเท่าไรควรเติมเท่านั้น เชื่อว่ายังมีคนสนใจอยากมาร่วมงาน และการปรับคณะรัฐมนตรีเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีไม่สามารถปรับได้ตามใจตัวเองทั้งหมด  ต้องเป็นไปตามระบบที่พรรคเสนอมา


พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ส่วนกรณีนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

และนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะผิดถูกอย่างไร เป็นเรื่องที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้รับเรื่องที่ฝ่ายค้านยื่นถอดถอนไปแล้ว ถ้ามีมูลตามข้อกล่าวหา เมื่อถึงตอนนั้นคงต้องพิจารณาตัวเอง ส่วนสถานการณ์การเมืองขณะนี้ ควรมีการพูดคุยในส่วนของแกนนำรัฐบาล  เพื่อดูจังหวะที่เหมาะสมในการยุบสภาฯ หรือไม่  รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า เร็วเกินไป และเห็นว่าการพูดคุยในเรื่องอื่น ๆ ควรเก็บไว้ก่อน ต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์