ภท.รุมจี้มาร์คตะเพิดพผ.พ้นครม.

 

คมชัดลึก :"ภูมิใจไทย"บี้"อภิสิทธิ์"เร่งตะเพิดเพื่อแผ่นดิน "บุญจง"ย้อนปชป.เจอโหวตสวนรู้สึกอย่างไร ปัดข่าว"เนวิน" เตรียมดึง"ปชร.-มาตุภูมิ"เข้า เสียบแทน


เมื่อถามว่า ส.ส.ที่ยกมือสวนมติพรรคร่วมรัฐบาลเพราะมีความต้องการที่จะย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทยนั้น

นายชวรัตน์ กล่าวว่า “ เป็นวิถีทางทางการเมือง เหมือนกับของที่อยู่ในถุง ถ้าเน่าก็คือเน่าทั้งถุง ไม่ว่าจะเอาวางทางซ้าย หรือขวาก็ยังเป็นของเน่าอยู่”
ด้านนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ภท.กล่าวว่า มติพรรคภท.ที่ออกมามี 2 ประเด็นหลักๆ เมื่อยื่นให้นายกฯแล้ว ก็เป็นการตัดสินใจของนายกฯว่าจะตัดสินใจอย่างไร ซึ่งพรรคไม่ได้กำหนดเงื่อนเวลาว่าจะต้องทำภาย 3-7 วัน แต่แนวทางที่เสนอคือ ถ้าจะอยู่ร่วมกันเพื่อบริหารประเทศต่อ เรื่องเสถียรภาพของรัฐบาลจึงเป็นเรื่องสำคัญ จะทำงานแบบไร้เหตุผลไม่ได้แล้ว ปัญหาของบ้านเมือง ปัญหาปากท้องประชาชน ยังมีต้องแก้อีกหลายเรื่อง ดังนั้นรัฐบาลต้องมีเสถียรภาพ มีความมั่นคง


เมื่อถามว่า จะต้องให้นายกฯตัดสินใจเลือกพรรคใดพรรคหนึ่งอยู่ร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายบุญจง กล่าวว่า มติพรรคที่เสนอไป ไม่บอก ว่าจะเลือกอย่างไร

เพียงแต่ยืนยันว่า ถ้าเรื่องอย่างนี้เกิดขึ้น แล้วไม่มีการแก้ไข จะอยู่ทำงานร่วมกันไม่ได้ เพราะผลโหวตไม่ไว้วางใจที่ออกมาแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไม่มีเสถียรภาพ  นายกรัฐมนตรีก็ต้องตัดสินใจตามมติพรรคภท.ที่เสนอไป ซึ่งให้เหตุผลชัดว่ารัฐบาลต้องมีเสถียรภาพ ไม่เห็นด้วยกับการโหวตสวนของพรรคเพื่อแผ่นดิน ถ้าเป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ที่ถูกอภิปราย และมีการโหวตสวนเช่นนี้จะรู้สึกอย่างไรบ้าง


“ พรรค ภท.ยืนยันว่า มีปัญหาหากทำแบบนี้ หลักคิดไม่ยาก ถ้าคนของประชาธิปัตย์ถูกกระทำอย่างนี้ จะรู้สึกอย่างไร และสมาชิกของพรรคก็มีความรู้ที่ไม่แตกต่างกัน ขอยืนยันว่าไม่ได้มีการบีบบังคับหรือกดดันให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาอย่างใดอย่างหนึ่ง และได้ยินว่า ส.ส.กลุ่มนี้มีเจตนาจะย้ายไปอยู่ฝ่ายค้านไม่เกี่ยวกับปัญหาการจัดสรรงบประมาณ และพรรคภท. ยืนยันยังไม่มีการปรับ ครม.ในส่วนของพรรค” นายบุญจงกล่าว และว่าส่วนกรณีที่มีข่าวนายเนวิน ชิดชอบ ไปทาบทามพรรคประชาราชกับมาตุภูมิร่วมรัฐบาล ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีที่จะพิจารณา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์