ศาลขอให้นำตัวณัฐวุฒิมาสืบพยานคดีดักฟังโทรศัพท์


ศาลขอให้นำตัว "ณัฐวุฒิ" มาสืบพยานคดีดักฟังโทรศัพท์ พีรพันธุ์-วิรัช-ไพโรจน์ 

แล้วนำไปใช้ปราศรัยให้ผู้ร่วมชุมนุมฟังโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายเนื่องจากยังถูกคุมตัวอยู่ที่ค่ายนเรศวร...

ที่ห้องพิจารณาคดี 907 ศาลอาญา เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 3 มิ.ย. ศาลนัดสืบพยานโจทก์ในคดีหมายเลขดำ อ.177/2551 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้อง นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตแกนนำ นปช., นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. เป็นจำเลยที่ 1- 3 ในความผิดฐานร่วมกันกระทำด้วยประการใดๆ เพื่อดักรับไว้ใช้ประโยชน์ หรือเปิดเผยข้อความข่าวสาร หรือข้อมูลอื่นใดที่มีการสื่อสารทางโทรคมนาคมโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2544 มาตรา 74

กรณีเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.50 จำเลยทั้ง 3 ร่วมกันนำถ้อยคำการสนทนาทางโทรศัพท์ของ พล.ต.ต.พีรพันธุ์ เปรมภูติ อดีตเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน , นายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม และนายไพโรจน์ นวานุช ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ประจำสำนักประธานศาลฎีกา ไปใช้ปราศรัยให้ผู้ร่วมชุมนุมฟังโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยนัดนี้ นายจตุพร เดินทางไปร่วมฟังการพิจารณาคดี ขณะที่ทนายความนายณัฐวุฒิ จำเลยที่ 2 แถลงต่อศาลขอเลื่อนการพิจารณาคดีไปก่อน เนื่องจาก นายณัฐวุฒิ ถูกควบคุมตัวยู่ที่กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศตำรวจตระเวนชายแดน ค่ายนเรศวร อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ในคดีที่เป็นผู้ต้องหาคดีอาญาตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

ขณะที่อัยการโจทก์แถลงว่า มีพยานพร้อมเข้าสืบจำนวน 2 ปาก ศาลเห็นว่าเนื่องจากเป็นการพิจารณาคดีต่อเนื่อง โดยนัดสืบพยานในวันที่ 4 มิ.ย.53 ไว้ล่วงหน้าแล้วนั้น จึงเห็นควรให้โจทก์นำตัว นายณัฐวุฒิ จำเลยที่ 2 มาอยู่ในการควบคุมของศาลอาญา เพื่อการสืบพยานต่อเนื่อง จึงมีคำสั่งเลื่อนการสืบพยานโจทก์ไปเป็นวันที่ 4 มิ.ย.53 เวลา 09.00 – 16.00 น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์