บิ๊กจิ๋วเปรียบรัฐบาลเป็ดง่อย บอกถึงเวลาแล้วที่จะลาออก

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย คนสนิทพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์หลังการลงมติว่า การลงคะแนนให้ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  และนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ แสดงให้เห็นว่าส.ส.พรรคร่วมล้วนเห็นว่าบุคคลดังกล่าวมีปัญหาจริงๆ คงอยากสื่อให้รัฐบาลปรับครม.


อย่างไรก็ดี เช้าวันเดียวกันได้คุยโทรศัพท์กับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรค

ซึ่งพล.อ.ชวลิต แสดงความเป็นห่วงบ้านเมืองในฐานะคนทำงานบ้านเมืองมานานในการรักษาสถาบันหลักของชาติมาโดยตลอด ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้พล.อ.ชวลิต เห็นว่าบ้านเมืองต้องการความสามัคคีปรองดองอย่างจริงใจและจริงจัง แต่รัฐบาลนี้เปรียบเสมือนกับรัฐบาลเป็ดง่อย ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลจะลาออก ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นพล.อ.ชวลิต ได้ติดตามและบอกกับตนว่ารัฐมนตรีตอบไม่ตรงประเด็นเลย โดยเฉพาะประเด็นการโยย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทย


นายชวลิต กล่าวว่า นอกจากนี้ พล.อ.ชวลิต ยังได้กล่าวติดตลกกับตนว่า นายกฯลาออกแล้วนะ แต่เป็นนายกฯญี่ปุ่น

เพราะนโยบายที่เคยหาเสียงว่าจะถอนทัพสหรัฐฯจากเกาะโอกินาวา แต่เข้ามาแล้วกลับทำไม่สำเร็จเลยลาออกไป ส่วนของไทยส่วนตัวเห็นว่านโยบายที่เคยหาเสียงก็ทำไม่สำเร็จหลายเรื่อง โดยเฉพาะแนวทางปรองดองโดยสันติวิธี นอกจากจะทำไม่สำเร็จแล้วยังอยู่ในตำแหน่งต่อไป ทั้งนี้บ่ายวันเดียวกันกลุ่มส.ส.ที่มีความสนิทนัดทานข้าวเที่ยงกับพล.อ.ชวลิต เพื่อหารือสถานการณ์การเมือง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์