ป๊อกยัน6ศพวัดปทุมฯไม่ใช่ฝีมือทหาร

 

คมชัดลึก :“อนุพงษ์”ยัน 6 ศพวัดปทุมฯไม่ใช่ฝีมือทหาร ยัน ทหารไม่คิดทำร้ายปชช. ระบุไม่กังวล"พท."ขยายผลทางการเมือง เชื่อสังคมเข้าใจกองทัพในการปฏิบัติการที่มีความอดทน-อดกลั้น ไม่ใช้อาวุธ บอกสื่ออย่าเกาะตามกระแส เพราะไม่เกิดประโยชน์ ย้ำขอให้ว่าตามข้อเท็จจริง


เมื่อถามว่า ประเด็น 6 ศพ ที่วัดปทุมวนาราม ยังมีข้อถกเถียงกันว่าทหาร หรือ กลุ่มก่อการร้าย เป็นผู้ปฏิบัติการ

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ในการชี้แจงมีช่องว่างก็เพื่อต้องการให้ข้อเท็จจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ของเราได้เรียนไปแล้วว่า ในเวลานั้นอยู่ที่ใด ตนก็อยากจะบอกกับสื่อมวลชนว่าอย่าไปตามกระแส สื่อจะต้องดูข้อเท็จจริง ถ้าถามเรื่องกระแสตนคงไม่สามารถที่จะตอบได้ แต่ถ้าให้พูดตามข้อเท็จจริงทางเจ้าหน้าที่เขายืนยันว่าในช่วงเวลานั้นไม่ได้อยู่ตรงนั้น และมีการตรวจสอบแล้วว่าไม่มีใครใช้อาวุธกับประชาชนนั่นคือข้อเท็จจริง เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยได้นำคลิปนำภาพทหารถือปืนที่วัดปทุมวนารามมาเผยแพร่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ส่วนหลักฐานก็จะต้องว่ากันในเรื่องรายละเอียด ถ้าหากว่าจะมีผู้ที่มาดูข้อเท็จจริงก็ว่ากันไป ตนจะมาพูดตอนนี้เหมือนกับว่าให้สื่อมวลชนเอาประเด็นนี้ไปถามฝั่งโน้น และเอาประเด็นฝั่งโน้มมาถามทางนี้ ตนคิดว่ามันไม่มีประโยชน์ เราจะต้องเอาข้อเท็จจริงมาพูดกัน ซึ่งมีความชัดเจนว่าเวลานั้นเจ้าหน้าที่อยู่ตรงไหนกันบ้าง


เมื่อถามว่า ผบ.หน่วย สามารถรคุมกำลังพลที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวไม่ให้ใช้อาวุธยิงประชาชนได้ใช่หรือไม่

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ถูกต้อง ขอยืนยันว่าได้มีการตรวจสอบ และสอบถามว่าไม่ได้ดำเนินการเช่นนั้น เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ พรรคเพื่อไทยนำเรื่อง 6 ศพ ไปขยายทางการเมือง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ใครมีหน้าที่อย่างไร หรือใครจะดำเนินการก็ให้ดำเนินการไป เมื่อถามว่า จำเป็นต้องฟื้นฟูภาพลักษณ์ของกองทัพหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า การปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ทั้งหมดสังคมน่าจะรู้ดีว่ากองทัพเริ่มปฏิบัติมีแนวทางปฏิบัติอย่างไร มีความอดทน อดกลั้น และพยายามไม่ใช้อาวุธจนกระทั่งมีกลุ่มหนึ่งที่เข้าไปอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมผู้บริสุทธิ์ และใช้อาวุธกับกองทัพ และกองทัพก็มีมาตรการต่าง ๆ ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์