“ชวรัตน์”นำทีม รมต.ภท.พบ“มาร์ค”

หลังประชุม ครม. บอกพฤติกรรม 14 ส.ส.พผ.น่าตำหนิ ไร้วินัย แนะนายกฯ ต้องเลือก ถึงเสียงรัฐบาลมาก แต่มี ส.ส.ไร้คุณภาพ


วันนี้ (2 มิ.ย.) รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ภายหลังการประชุม ครม.เสร็จสิ้น

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้นำทีมรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย อาทิ นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เลขาธิการพรรค นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย นายศุภชัย โพธิ์สุ รมช.เกษตรฯ นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร รมช.คมนาคม น.ส.นริศรา ชวาลตันพิพัทธ์ รมช.ศึกษา เข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ห้องรับรองนายกฯ ตึกสำนักงานเลขาธิการ ครม. โดยได้มีการพูดคุยกันกว่า 30 นาที

จากนั้น นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า นายชวรัตน์ พร้อมด้วยรัฐมนตรีของพรรคได้กราบเรียนนายกฯ

ถึงเรื่องการลงมติไม่ไว้วางใจที่มี ส.ส.เพื่อแผ่นดินส่วนหนึ่ง ลงมติไม่ไว้วางใจให้รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย 2 คน ว่า เป็นเรื่องที่เรารู้สึกอึดอัด และไม่สบายใจ เพราะในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ควรจะมีหน้าที่ร่วมกันประคับประคองรัฐบาล โดยต้องมีมติเห็นชอบไปในทิศทางเดียวกัน แต่กลับมี ส.ส.เพื่อแผ่นดิน 14 คน ลงมติสวนทาง โดยใช้ความเห็นส่วนตัว ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตำหนิ แสดงให้เห็นถึงความไม่มีวินัยของสมาชิกพรรคการเมืองที่จะต้องพึงมีต่อพรรคร่วมรัฐบาล หากยังคงใช้ความรู้สึกส่วนตัวเข้ามา ก็จะมีปัญหาเรื่องการอยู่ร่วมกัน และสิ่งที่เรารู้สึกมากคือ เขาได้ให้สัมภาษณ์ในลักษณะว่า เหตุผลที่ไม่สามารถลงมติไว้วางใจให้ได้ เพราะรัฐมนตรีของพรรคทุจริต ซึ่งไม่เป็นความจริง เป็นการใช้อารมณ์ และเรื่องของผลประโยชน์ส่วนตัว

“เราได้กราบเรียนกับนายกฯ ว่า การทำงานร่วมกันน่าจะลำบาก จึงได้แจ้งถึงความรู้สึกของพรรคให้นายกฯ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลได้มีมาตรการใดที่จะดำเนินการ เพื่อที่จะทำให้พรรคร่วมรัฐบาลสามารถทำงานร่วมกันต่อไปในอนาคตได้ ซึ่งนายกฯ ก็บอกว่า เรื่องนี้ได้มอบหมายให้รองสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นผู้ดำเนินการ” นายศุภชัย กล่าว และว่า ในการเข้าพบเรายังได้อธิบายให้นายกฯ ทราบว่า เรื่องที่เกิดขึ้นมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง เป็นเรื่องของพฤติการณ์ของ ส.ส.บางกลุ่ม แต่เราก็ยอมรับว่า ในพรรคเพื่อแผ่นดิน มี ส.ส.อีกหลายคน หลายกลุ่มยังมีวินัย จึงเป็นเรื่องที่นายกฯ ต้องไปพิจารณาว่า ตัวบุคคลที่อยู่ในพรรคใครเป็นใคร เพื่อที่จะแยกแยะได้ถูก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์