“เทพเทือก”สารภาพรัฐบาลมีปัญหา

ชี้อย่ารีบยังไม่ถึงเวลาต้องเลือกพรรคไหน อุ้ม “ชวรัตน์-โสภณ”เป็นรมต.ต่อได้


วันนี้ ( 2 มิ.ย.) ที่รัฐสภา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวภายหลังการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยได้คะแนนเสียงต่ำสุด โดยพรรคเพื่อแผ่นดินงดออกเสียงให้ ว่า ตนยอมรับความจริงว่าคะแนนที่ออกมาเป็นปัญหา ซึ่งตนจะต้องตรวจสอบให้ชัดเจนว่าปัญหาที่แท้จริงคืออะไร เพราะตนมีหน้าที่แก้ปัญหาได้ โดยมีเป้าหมายให้รัฐบาลอยู่ได้และทำงานให้บ้านเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อถามว่านายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม และแกนนำพรรคภูมิใจไทย ระบุว่าต้องใส่หน้ากากในการทำงานร่วมกัน นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ขอพูดถึงใครเป็นส่วนตัว แต่ในแง่หลักการนั้น รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลบ้านเมือง รัฐบาลจึงต้องแข็งแรง แต่ถ้ารัฐบาลมีปัญหา ก็ต้องมีการแก้ปัญหาเพื่อให้รัฐบาลแข็งแรง ทั้งนี้ ตนต้องตรวจดูให้เรียบร้อยก่อนแล้วจึงจะมีการพูดคุยกับใคร
   
เมื่อถามว่าการทำให้พรรคร่วมรัฐบาลมีเอกภาพ จำเป็นต้องมีพรรคเพื่อแผ่นดินอยู่หรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนยังไม่พูดอะไรเร็วถึงขั้นนั้น

ทั้งนี้ก็เป็นหน้าที่ของตน ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มอบหมายให้ตนในฐานะผู้จัดการรัฐบาล จัดการต่อไป  เมื่อถามต่อว่าถึงทางที่ต้องเลือกระหว่างพรรคภูมิใจไทยกับพรรคเพื่อแผ่นดินแล้วหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า “วันนี้ยังไม่ถึงตรงนั้น แต่วันพรุ่งนี้หรือมะรืนนี้อาจจะถึงตรงนั้นก็ได้ เมื่อผมตัดสินใจอย่างไรแล้วก็จะเรียนให้ทราบ ยังไม่ต้องรีบอะไร มนุษย์ก็มีปัญหากันเป็นธรรมดา คนอื่นก็ชอบสร้างปัญหา ตนก็มีหน้าที่แก้ปัญหา  แต่ยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่กระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาล 
   
ต่อข้อถามว่าถึงเวลานี้ต้องแยกปลาแยกน้ำหรือไม่ เพราะพรรคเพื่อแผ่นดินมีหลายก๊ก


นายสุเทพ กล่าวว่า ปลาคืออะไรน้ำคืออะไร เอาไว้ตนตัดสินใจได้แล้วจะมาเรียนให้สื่อมวลชนทราบไม่ดีกว่าหรือ   เมื่อถามว่าภายในสัปดาห์นี้จะตัดสินใจได้เลยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า อย่ารีบ อย่าทำตัวเป็นวัยรุ่น อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนยังไม่รีบที่จะหารือร่วมกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล และตนยังต้องการเวลา
   
เมื่อถามว่าผลคะแนนโหวตเสียงของรัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทยทั้ง 2 คน ถือเป็นครั้งประวัติศาสตร์ที่แม้เสียงโหวตฝ่ายรัฐบาลจะผ่าน

แต่คะแนนโหวตของรัฐมนตรีของพรรคดังกล่าวมีคะแนนไว้วางใจไม่ถึง 238 เสียง หรือกึ่งหนึ่งของสภา นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว ไม่มีผลอะไร ยังอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีได้ต่อไป  เมื่อถามต่อว่าแม้มีเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลไม่โหวตให้ทั้ง 2 คนนี้ ก็ยังให้เป็นรัฐมนตรีต่อไป นายสุเทพ กล่าวว่า ยังเป็นรัฐมนตรีอยู่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์