สุธาชัยยันไม่ฟ้องกลับ ศอฉ.ไม่เคยคิดล้มเจ้า


วันนี้(1 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุธาชัย ยิ้มประเสริฐ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ภายหลังได้รับการปล่อยตัวจากศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)ฏ จากค่ายอดิศร จ.สระบุรี ว่า ยังไม่ได้เข้าไปทำงานที่มหาวิทยาลัย เพราะอยู่ในช่วงลาพักผ่อน แต่คาดว่าในช่วงบ่าย วันที่ 2 มิ.ย. จะเข้าทำงานที่คณะอักษรศาสตร์ เพราะในช่วงที่หยุดไปมีงานที่ยังไม่ได้ทำอีกมาก ที่สำคัญคงต้องรีบเตรียมการสอน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะดำเนินคดีกับทางศอฉ.หรือไม่ นายสุธาชัย กล่าวว่า เรื่องการฟ้องร้องกับทางศอฉ.นั้น ตนจะไม่ฟ้องร้องดำเนินคดี เพราะมีข้อห้ามบังคับอยู่ในพ.ร.ก.ฉุกเฉิน อยากให้เรื่องนี้จบโดยเร็ว และไม่ต้องการมีเรื่องกับใคร ส่วนคดีข้อหาล้มเจ้านั้นก็คงจะดำเนินการต่อ เพราะตนไม่มีจุดประสงค์ในการล้มสถาบัน

ความคืบหน้าการนำรายชื่อ 20 แกนนำ และแนวร่วม นปช. ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย รุ่นที่ 3 นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวว่า อยู่ระหว่างการสอบสวนหารือกับอัยการที่ร่วมสอบ ว่าเห็นว่าควรให้ยื่นต่อศาลขอออกหมายจับหรือไม่ คาดว่าวันนี้จะได้ข้อสรุป

ส่วนการควบคุมตัว ผศ.สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ อาจารย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมในข้อหาร่วมกระทำการอันจะทำให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรง ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้รับการปล่อยตัวจากค่ายอดิศร จ.สระบุรี หลังจากตำรวจยกเลิกข้อกล่าวหา แต่ยังแจ้งข้อหามั่วสุมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ในช่วงที่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และนำตัวไปที่ สน.นางเลิ้ง

มีรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ นายการุณ โหสกุล ส.ส.พรรคเพื่อไทย หนึ่งในผู้ที่จะถูกดีเอสไอเสนอศาลออกหมายจับข้อหาก่อการร้าย จะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวนที่ดีเอสไอด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์