ศิริโชคห้ามฝ่ายค้านใช้คลิป-รูปตัดต่อซักฟอก

"ศิริโชค"ลั่นห้ามฝ่ายค้านใช้คลิป-ภาพตัดต่อซักฟอกรัฐบาล มั่นใจนายกฯ-รัฐมนตรี แจงได้ทุกคำถามที่โดนอภิปราย


นอกจากนี้ ภาพที่มีความอุจาด และเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมที่นำเสนอออกไปสู่ประชาชน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน

เช่น ภาพที่ถูกยิงหัว หรือภาพคนนอนตาย ภาพเหล่านี้ไม่ควรนำไปออกไปเผยแพร่ ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้จะทำหน้ากลั่นกรองให้ความคิดเห็นต่างๆ เพื่อนำเสนอต่อไปยังนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นคนตัดสินใจต่อไป


นายศิริโชค กล่าวว่า การตัดสินใจที่จะอนุญาตให้ใช้คลิป และภาพต่างๆไปใช้ในการอภิปรายได้หรือไม่นั้นทุกอย่างขึ้นอยู่กับประธานสภาผู้แทนราษฎรจะเป็นชี้ขาด

ซึ่งภาพและคลิปต่างๆ นั้ทางฝ่ายรัฐบาลเห็นว่าหากภาพ หรือคลิปที่จะนำไปใช้หากมีเป็นความจริง ทางเราก็พร้อมที่จะให้ใช้ในการอภิปรายได้
"เรื่องการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้มีการตรวจสอบว่าภาพ และคลิปดังกล่าวเป็นข้อจริง ไม่มีการตัดต่อเพื่อนำมาใช้ เนื่องจากที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทย มักจะวิธีดังกล่าวนี้มาโดยตลอด "


ส่วนกรณีมีคนเสียชีวิต 6 ศพที่วัดปทุมวนาราม ตอนนี้มีความคืบหน้าหรือไม่

นายศิริโชค กล่าวต่อว่า ประเด็นนี้ที่ฝ่ายค้าน และพรรคเพื่อไทย นำออกมาแสดง ก็เคยปรากฎอยู่ในยูทูปอยู่แล้ว ซึ่งภาพดังกล่าวก็มีการสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่พยาบาลคนหนึ่ง ซึ่งในครั้งแรกเจ้าหน้าที่คนนี้บอกว่าไม่รู้ว่าใครยิง แต่มาภายหลังก็บอกว่าทหารยิง ซึ่งตรงนี้จะเป็นใครก็ได้อาจจะใส่ชุดทหารเข้ามายิง วึ่งตรงนี้มีความชัดเจนอยู่แล้วว่าทหารไม่ได้เข้าไป และได้สั่งหยุดตั้งแต่บ่ายสองบ่ายสามโมง


"สำหรับข้อมูลหลักฐานในการชี้แจงของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทุกคน มีข้อต่างๆ ที่ได้มีการเสนอไปให้พิจารณาแล้ว อย่างไรก็ตามผมมีความเชื่อมั่นว่าถึงเวลานี้แล้วนายกฯ และรัฐมนตรีทุกคนมีความพร้อมในการชี้แจงในการอภิปรายในทุกคำถามของฝ่ายค้านอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามผมขอให้ฝ่ายค้านใช้ข้อมูลของจริงอย่าใช้ของปลอมก็พอแล้ว " นายศิริโชค กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์