แกนนําเสื้อแดงราชบุรียันไม่ก่อม็อบ เลื่อนไปก่อนไม่มีกำหนด



แกนนําเสื้อแดงราชบุรียันไม่ก่อม็อบ เลื่อนไปก่อนไม่มีกำหนด

ภายหลังมีกระแสข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงหลายจังหวัดทั้งภาคตะวันตก จะเดินทางมาร่วมชุมนุมกันที่บริเวนหน้าอนุสาวรีย์นุสรณ์สถาน พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช  เชิงเขาแก่นจัน  ถนนเพชรเกษม  อําเภอเมือง  จังหวัดราชบุรี  ในวันที่  30 พฤษภาคม  2553 นั้น 

เมื่อเวลา 10.30 น.  วันที่  30 พ.ค. นพ.พงศ์ศักดิ์  ภูสิทธิ์สกุล  และนายธํารง  พุทธโชติ  แกนนํากลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดราชบุรี   ให้สัมภาษณ์ว่า  จริง ๆ แล้วในวันที่ 30 พ.ค. นั้น   กลุ่มคนเสื้อแดงไม่ได้มาชุมนุมกันทางการเมือง แต่มีการนัดหมายคนเสื้อแดงราชบุรี และจังหวัดใกล้เคียงมาเพื่อจัดให้มีการร่วมสัมมนา จุดประสงค์หลักเพื่อสัมมนาเยียวยากลุ่มคนเสื้อแดงที่บอบชํ้าจากการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 พ.ค.   และตั้งใจจะมาให้กําลังใจซึ่งกันและกัน มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน  ซึ่งเป็นประสงค์หลักที่ให้เกิดมีการนัดหมายมาเจอกัน   หลังจากมีการประเมินสถานการณ์กันมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  ซึ่งมีการนัดหมายกันบ่าย 3 โมงเย็นวันนี้     แต่เมื่อแกนนำที่ประกาศว่าจะมีการชุมนุมถุกควบคุมตัวไปเราก็มีการเปลี่ยนแผนในการชุมนุม โดยจะเลื่อนการชุมนุมออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากมีกระแสการต่อต้านจากกลุ่มคนบางกลุ่ม รวมทั้งภาครัฐ เพราะเกรงว่าจะไปสร้างความวุ่นวายให้   ไม่ได้ต้องการมาเรียกร้องทางการเมือง และเมื่อทางกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศว่าจะยุติการชุมนุมในวันนี้  ก็ยังมีกระแสในเรื่องของการมาชุมนุมว่า จะยังมีการชุมนุมอยู่จึงต้องออกมาปฎิเสธว่ากลุ่มคนเสื้อแดงราชบุรี และในภาคตะวันตกนั้น ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ และจะเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด ส่วนจะมีกลุ่มใดออกมาเคลื่อนไหวนั้นไม่เกี่ยวข้องกับคนเสื้อแดงราชบุรี  และยืนยันว่ากลุ่มเสื้อแดงนั้น ไม่มีการชุมนุมแน่นอน

     ส่วนทางด้านการดูความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยของสถานที่ราชการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะที่บริเวณถนนโดยรอบศาลากลางจังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของหน่วยงานราชการ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.เมืองราชบุรี นำแผงเหล็กมาปิดกั้นทางเข้าออกถนน โดยรอบศาลากลางพร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ประจำทุกจุด และไม่ให้มีการเข้าออกโดยเด็ดขาดเพื่อป้องกันกลุ่มคนที่ไม่หวังดีเข้ามาทำลายสถานที่ราชการ จนกว่าจะมีคำสั่งยกเลิก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์