“บุญยอด”ชี้ “จตุพร” ไม่เหมาะสมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

พรรคประชาธิปัตย์ 29 พ.ค.-ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จี้ฝ่ายค้านทบทวนความเหมาะสม "จตุพร พรหมพันธุ์" อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เพราะถูกตั้งข้อหาก่อการร้าย เชื่อศึกซักฟอกสัปดาห์หน้า เพียงแค่ใช้วาทกรรมเดิม ๆ ไม่น่าสนใจ

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ เชื่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่จะมีขั้นวันที่ 31 พ.ค. – 1 มิ.ย.นี้

ประชาชนจะไม่ได้อะไร แต่จะเป็นการสะท้อนวาทกรรมเดิม ๆ ที่ฝ่ายค้านต้องการโจมตีรัฐบาล อาทิ รัฐบาลสั่งฆ่าประชาชน รัฐบาลซื้ออาวุธมาทำร้ายประชาชน หรือรัฐบาลต้องรับผิดชอบ ส่วนหลักฐานจะเป็นหลักฐานเดิม ๆ อาทิ ภาพทหารบนรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งระบุไม่ได้ว่าถ่ายเมื่อใด แต่เชื่อว่า ฝ่ายค้านจะไม่พูดถึงคนเสื้อดำที่มีอาวุธและอยู่รวมกลุ่มกับคนเสื้อแดง รวมถึงการที่มีทหารเสียชีวิต

นายบุญยอด ยังไม่เห็นด้วยที่ นายจตุพร พรพมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย จะมาอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

เพราะจะถือเป็นกรณีแรกที่ผู้ก่อการร้ายเข้าสภาเพื่อซักฟอกรัฐบาล แม้นายจตุพรจะมีเอกสิทธิ์ แต่ต้องถามไปยังพรรคเพื่อไทยว่าเหมาะสมหรือไม่ และนายจตุพรก็ต่างจากนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ที่เคยขึ้นเวทีของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพราะนายกษิตขึ้นปราศรัยในฐานะนักวิชาการ ไม่ใช่แกนนำผู้ชุมนุม และการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่มีการยิงเอ็ม 79 ทำร้ายใคร ไม่เคยเผาสถานที่สำคัญ และประการสำคัญ นายกษิตไม่ได้รับเงินในการขึ้นเวที. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์