อภิสิทธิ์ขำข่าวปลดกษิต ชี้ทำงานหนักให้สอบผ่าน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 พฤษภาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล 

ถึงกระแสข่าวว่าไม่พอใจการทำหน้าที่ของนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โดยหัวเราะก่อนกล่าวว่า ตนเห็นข่าวเมื่อเช้า ยังไม่ได้พูดเรื่องการปรับครม.ในตอนนี้ เพียงแต่เคยบอกไว้ก่อนหน้านี้ว่า จะปรับครม.หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ดังนั้น ที่มีข่าวว่าไม่พอใจกระทรวงนั้นกระทรวงนี้จึงไม่มี โดยสาเหตุที่จะใช้พิจารณาปรับ ครม.คือให้ทำงานสอดคล้องกับสถานการณ์มากขึ้น โดยจะต้องทบทวนและประเมินการทำงาน พร้อมไปกับการคิดถึงตัวบุคลากรที่มีอยู่


ผู้สื่อข่าวถามว่าพอใจการทำงานของนายกษิตแค่ไหน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมานายกษิตก็ทำงานหนัก เดินทางไปทำความเข้าใจกับหลายประเทศ ประสบการณ์ก็มากเพราะเคยเป็นทูตในประเทศสำคัญมาจำนวน ที่สำคัญตัวนายกษิตเองก็เป็นผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะเป็นโอกาสสำคัญจะได้ชี้แจงในส่วนของท่าน

เมื่อถามว่ามองว่านายกษิตยังสำคัญกับรัฐบาลนี้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็มีบทบาทสำคัญด้านการต่างประเทศ

เมื่อถามว่าผลงานนายกษิตถือว่าสอบผ่านหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "ที่ผ่านมาก็เรียบร้อยดี แต่ก็ต้องฟังก่อนว่า จะอภิปรายไม่ไว้วางใจอะไร"


เมื่อถามถึงโอกาสปรับครม.เพื่อเตรียมรับกับวิกฤตชาติเวลานี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า หลังการอภิปรายเสร็จสิ้นพรรคร่วมรัฐบาลก็คงต้องมาคุยกัน ซึ่งสิ่งที่ต้องปรับปรุงในการทำงาน ก็ยังมีอยู่หลายๆจุด

เมื่อถามว่าจะเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีที่ดูแลสื่อหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เรื่องสื่อเป็น 1 ใน 5 ข้อของโรดแมปปรองดองอยู่แล้ว ซึ่งเกี่ยวข้องกับหลายกระทรวง ไม่ใช่สำนักนายกรัฐมนตรีอย่างเดียว ทั้งนี้ ขอให้มีการตรวจสอบโดยสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 30 พ.ค.ถึง 1 มิ.ย.นี้ก่อน จากนั้นค่อยมาคุยกันว่าจะปรับการทำงานจุดใดบ้าง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์