แม้วลั่นแดงรอดตายโกรธมาก อาจแปลงร่างกองโจรก่อการร้าย ชี้ม็อบไม่ได้เผาเมือง จัดฉากของมืออาชีพ

ทักษิณให้ทนายติดต่อให้สัมภาษณ์สื่อนอก 4 สำนัก แจงคนเสื้อแดงที่รอดชีวิตโมโหมากและอาจแปลงร่างเป็นกองโจรก่อการร้าย การันตีม็อบไม่ได้เผาเมือง แต่เป็นการจัดฉากของมืออาชีพ

"แม้ว"ให้ระวังคนโกรธเป็นกองโจร


 เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ทีมทนายความของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีติดต่อไปยังสถาบันข่าว 4 แห่งใน 3 ประเทศ แจ้งว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะให้สัมภาษณ์พิเศษหรือ " เอ็กซ์คลูซีฟ "  ซึ่งประกอบด้วย รายการ เลทไลน์ ของสถานีโทรทัศน์ เอบีซี แห่งออสเตรเลีย , ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ โกลบ แอนด์ เมล์ แห่งแคนาดา , ผู้สื่อข่าวนิวยอร์ก ไทม์ส และ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮรัลด์ ทริบูน สื่อระดับหัวแถวของสหรัฐอเมริกา และผู้สื่อข่าวของ วอลสตรีท เจอร์นัล


 ทั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ โกลบ แอนด์ เมล์ ว่า
 
" อยู่ในยุโรป และปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนสนับสนุนทางการเงินกลุ่มเสื้อแดง เมื่อแกนนำประกาศเจตนารมณ์ที่จะยุติการชุมนุมประท้วงในวันนั้น ผู้ชุมนุมกลับส่งเสียงโห่ใส่ ผู้ประท้วง โกรธมาก พวกเขาพร้อมที่จะตายเพราะรู้ลึกไม่ได้รับความเป็นธรรม พวกเขาต้องการสู้ ตอนนี้คนที่รอดชีวิตมาได้ยิ่งโกรธมาก นี่ไม่ใช่สัญญาณที่ดี ผมเป็นกังวล กังวลเรื่องความโกรธพวกนี้ กลัวว่ารัฐบาลจะต้อนพวกเขาเข้ามุมแทนที่จะพูดคุยกับพวกเขา คนที่โกรธแค้นอย่างมากอาจกลายเป็นกองโจรก่อการร้ายได้ "


 " สิ่งที่ผมเป็นห่วงก็คือการปรองดอง สมานฉันท์ในประเทศนี้ รัฐบาลใช้คำว่าปรองดอง แต่กลับสร้างความขัดแย้งให้มากขึ้นไปอีก ผมรู้สึกว่าการปรองดองยังคงอยู่ห่าง ห่างไกลอย่างมาก "


รับประกันเสื้อแดงไม่ได้เผาเมือง


 พ.ต.ท.ทักษิณให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์เอบีซี ว่า ผมยืนยันว่า กลุ่มคนเสื้อแดงไม่ได้เป็นคนเผาสถานที่ต่างๆ หลังการสลายการชุมนุม ผมรับประกันกับคุณได้ ในฐานะที่เป็นตำรวจเก่า ผมรับประกันได้เลยว่านี่เป็นการกระทำของมืออาชีพที่มีการวางแผนล่วงหน้ามาเป็นอย่างดี ผมบอกได้เลยว่านี่เป็นการจัดฉาก เป็นสิ่งที่สร้างขึ้น


 " แม้แต่อาวุธที่นำออกมาแสดงก็เป็นอาวุธใหม่ แล้วคนเสื้อแดงจะมีอาวุธได้อย่างไร ถ้าพวกเขามีอาวุธ ทำไมถึงได้ยอมแพ้ง่ายอย่างนั้น " พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว


 พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวกับเดอะ โกลบ แอนด์ เมล์ ว่า

การตั้งข้อกล่าวหาว่าตนเป็นผู้ก่อการร้ายนั้นเป็นเรื่องน่าหัวร่อ และตนไม่ได้เป็นห่วงว่าจะถูกส่งตัวในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน ประเทศส่วนใหญ่ รู้สึกเหมือนกันว่านี่เป็นข้อกล่าวหาที่โง่ๆ "


 การให้สัมภาษณ์เอบีซี พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่า ข้อกล่าวหาที่ว่านี้เป็นข้อกล่าวหาที่เกิดจากมูลเหตุจูงใจทางการเมือง ซึ่งอินเตอร์โพล (ตำรวจสากล) มีข้อกำหนดว่าต้องไม่เป็นเรื่องที่มีมูลเหตุจูงใจทางการเมือง แต่เรื่องนี้ชัดเจนว่ามีมูลเหตุจากการเมือง "


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์