ชีวิตฮาๆ..ของผู้ชายสไตล์ “ไก่อู”





โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 พฤษภาคม 2553 00:29 น.
















       ปรากฎการ “เสธ.ไก่อู” ฟีเวอร์ ในโลกไซเบอร์ ณ เวลานี้ของ "พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด" หรือ "เสธ.ไก่อู" โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ได้กลายสภาพเป็น “ศูนย์ไก่อูฉกหัวใจ” ที่สาวน้อยสาวใหญ่พากันกรี๊ดเรียบร้อยแล้ว หลังปฏิบัติการรบจบสิ้น ปฏิบัติการรักก็เริ่มต้นขึ้น...โดยเฉพาะในเฟซบุคซึ่งมีการตั้งกลุ่มแฟนคลับขึ้นหลายกลุ่มไม่ว่าจะเป็น “กลุ่มคนรัก พ.อ. สรรเสริญ แก้วกำเนิด” ที่มีสมาชิกประมาณกว่า 20,000 คน “กลุ่มคนชอบพี่ไก่อู อันเนื่องมาจากเห็นหน้าพี่ไก่อูทุก 2 ชั่วโมง” ที่มีสมาชิกกว่า 10,000 คน รวมถึง “กลุ่มมั่นใจว่าคนไทยหลายคน เต็มใจรวมเงินซื้ออายครีมให้เสธ.ไก่อู” ที่มีสมาชิกกว่า 9,000 คน และทยอยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
       
       …หลายคนเห็นเบื้องหน้าเสธ.ไก่อูที่ทั้งสุขุม อ่อนน้อมไปแล้ว คงอยากรู้เบื้องลึกเบื้องหลังของเสธ.ไก่อูบ้าง ว่าจริงๆ แล้วผู้ชายชาติทหารคนนี้เป็นคนอย่างไรแน่ ASTVผู้จัดการจึง ได้บุกสัมภาษณ์ถึงห้องทำงานที่บก.ทบ. ซึ่งกว่าจะได้คิวทองผู้เขียนต้องใช้วิชาคนน่ารักขั้นเทพไปสอยมาเพื่อเอาใจคุณผู้อ่านที่เจอคาถา “ไก่อู ณ จังงัง” ได้เห็นอีกแง่มุมของโฆษก ศอฉ.คนนี้ว่าเบื้องหลังชุดสีเขียวขี้ม้า เขาเป็นอย่างไร แต่บอกได้คำเดียวว่าผู้ชายคนนี้ “คารมเป็นต่อรูปหล่อไม่เป็นรองใครจริงๆ”...!!













พี่ไก่อูกับครีมทารอบดวงตาที่แฟนคลับส่งมาให้
       เสธ.ไก่อู หรือเรียกสั้นๆ ตามประสาน้องๆ ว่า “พี่อู” พื้นเพเป็นชาวประจวบคีรีขันธ์ แล้วผันตัวเองมาเป็นหนุ่มเมืองนนท์เมื่อเข้าเรียนมศ. 2 ที่โรงเรียนรัตนาธิเบศร์ หรือวัดบางขวางจนถึงมศ.4 แล้วสอบติดโรงเรียนเตรียมทหารซึ่งกว่าจะสอบได้เจ้าตัวต้องสอบถึง 2 ครั้งด้วยกันแต่ด้วยความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จย่อมอยู่ที่นั้นเสมอ..
       
       และใครจะไปรู้ว่าเราเกือบจะไม่มีโอกาสได้เห็นหน้า "ผู้พันขวัญใจมหาชน"คนนี้ซะแล้วเพราะเจ้าตัวเคยมีความคิดที่จะไปเป็นหมอ แต่ด้วยการเตือนสติของแม่ที่รับราชการครูได้ให้แสงสว่างในอนาคตที่ได้บอกให้พี่ไก่อูตัดสินใจดีๆ ว่า ที่ 1 ของโรงเรียนต่างจังหวัดกับที่ 1 ของเด็กกรุงเทพฯ เราอาจจะกลายเป็นที่สุดท้ายของเขาก็ได้
       
       “แม่ก็เคยบอกเสมอการเลือกเรียนอะไรก็ให้ดูให้ดีเพราะตอนแรกพี่อยากเรียนหมอเหมือนกัน มีความรู้สึกว่าตัวเราเก่งไง แม่ก็บอกให้สติ บอกว่าเก่งนี่คือภายในโรงเรียนเดียวกันนะแต่ถ้าไปเทียบกับคนทั้งประเทศอาจอยู่สุดลูกหูลูกตาเลยงั้นอย่าประมาทอะไรที่สอบได้เอาไว้ก่อน แล้วก็หลวงออกทุนเรียนให้ก็เรียนไอ้นั้นเถอะ เพราะว่าไม่ค่อยมีตังค์กัน ก็เลยเรียนโรงเรียนตรียมทหาร”













เจ้าของศูนย์ไก่อูฉกหัวใจ..ตัวจริง
       สมัยร่ำเรียนเป็นหนุ่มน้อยวัยละอ่อนในรั้วแดงกำแพงเหลืองของผู้ชายที่ได้ชื่อว่าเจ้าของศอฉ.ตัวจริง ที่เจ้าตัวเล่าให้ฟังอย่างขำขันว่า
       
       “ เป็นลูกหาบเขาตลอด โดนซ่อมตลอด เป็นลูกหาบเขาตั้งแต่ปี 1 จนกระทั่งถึงปี 4 ตอนปี 1 เคยไปเป็นนักร้องลูกทุ่งโรงเรียนนายร้อยอยู่พักนึงซึ่งหัวหน้าหมู่ตอนนั้นก็คือนักเรียนนายร้อยปี 5 ที่เขาเป็นนักเรียนบังคับบัญชาเขาชื่อนักเรียนนายร้อยสัจจะ สุนทรธีมากร ปัจจุบันรู้สึกท่านจะรับราชการอยู่ที่กองบัญชาการทหารพัฒนาอยู่ที่ใต้ ท่านก็บอกว่ามึงเอาดีไม่ได้เรื่องลูกทุ่งมึงอย่าไปสีซงสีซอ มือถือไมค์ไฟส่องหน้าเลย (หัวเราะ) มาเป็นทหารเต็มตัวนี่ ประมาณนี่ก็เลยต้องออกจากวงดนตรี
       
       กระทั้งผ่านไปหลายหน้าฝนจนมาถึงฤดูฝนที่ 47 ผู้ชายตัวเล็กแต่ขี้เล่นคนนี้ก็ยังเป็นคนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงเคยไม่กินเหล้า สูบบุหรี่ยังไงก็อย่างนั้นจึงทำให้อานิสงค์ตรงนี้ส่งผลบุญให้ดู “หน้าเด็ก” กว่าวัยอันควร
       
       ส่วนที่บรรดามิตรรักแฟนคลับทั้งหลายต่างปรารถนาดีถึงขนาดเอาเสธ.คนดังของกองทัพบกไทยไปเปรียบเทียบความหล่อเหล่ากับพี่มาร์ค – อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และอาจารย์ปุ้ม - ปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นั้น เจ้าตัวถึงกับอุทานด้วยความตกใจทันทีว่า
       
       “อึ้ย...ท่านนายกฯ ท่านหล่อกว่าเยอะครับ ท่านนายกเขาเป็นคนหล่อจริง เพราะผมได้นั่งพินิจพิจารณาแล้ว ท่านเป็นคนหล่อจริง หน้าตา ผิวพรรณ ส่วนของพี่มันน่าจะหล่อผาดไม่ใช่หล่อพิศ ดูแว้บ...เดียว ดูพิจารณาใกล้ๆโอ้ย..ไม่หล่อหรอก เพียงแต่ว่าอาจารย์ปณิธาน พี่ ท่านนายกฯ อาจจะอายุรุ่นราวใกล้ๆเคียงกันคนก็เลยอาจจะเอามาเปรียบเทียบแต่ว่าจริงๆเราไปเปรียบเทียบกับท่านไม่ได้เพราะว่าท่านนายกฯถือเป็นผู้บังคับบัญชาระดับสูงของหน่วยงานราชการทั้งหมดแต่ก็ชื่นชมในตัวท่าน
       
       ขณะเดียวกันที่เว็บไซต์ชื่อดังอย่างพันทิป ห้องเฉลิมไทยได้มีการเปิดโหวตระหว่างเคน-ธีระเดช วงศ์พัวพันธ์ กับผู้พันไก่อู ว่าใครเป็นขวัญใจสาวเฉลิมไทยมากกว่ากัน ซึ่งผลปรากฎว่าพี่ไก่อูชนะขาดลอยด้วยคะแนนเสียง 3,899 คะแนน ต่อ 317 คะแนน คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ถึง 91.87 ต่อ 8.13 (ข้อมูลวันที่ 27 พ.ค. 2553 ) โดยเจ้าตัวรีบปฏิเสธเลยว่า
       
       “คงไม่หรอกครับ เพียงแต่ว่าช่วงนี้มันเป็นช่วงสถานการณ์การเมืองก็อาจจะเห็นหน้าเห็นตากันบ่อย เดี๋ยวพอสถานการณ์บ้านเมืองมันสงบเรียบร้อยลง น้องเคนเขาก็ต้องกลับมาเพราะว่าเขาเป็นพระเอกตัวจริง ผมยังชื่นชอบเขาเลย
       
       ส่วนที่มีการตั้งฉายาให้ “ผู้ก่อการรัก” หรือ “ศูนย์ไก่อูฉกหัวใจ” นั้น เจ้าตัว ยิ้มให้เห็นฟันทั้ง 32 ซี่ แล้วตอบว่า
       
       “ถ้าเป็นทหารมันดูเป็นคำแบบเนยๆ อ่ะ มันเนยอ่ะ (หัวเราะ) มันเลี่ยนๆ แต่ว่าก็เป็นความปรารถนาดีของพี่ๆน้องชาวอินเทอร์เน็ตก็ถือว่ามีคนรักดีกว่ามีคนเกลียดครับ
ส่วนบทสัมภาษณที่เหลือจะเป็นอย่างไรโปรดติดตามได้อย่างเต็มอิ่มและจุใจได้ในASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ฉบับวันเสาร์นี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์