เชือดผู้การฯ 4จังหวัด เซ่นจลาจล!


"ปทีป" เซ็นคำสั่งย้าย ผบก.ภ.จว. 4 จังหวัดที่ศาลากลางจังหวัดถูกเผาจากเหตุการณ์จลาจล 19 พ.ค. ช่วยราชการ สตช. "ศักดิ์ดา เตชะเกรียงไกร" รอง ผบช.ภ.4 รักษาการผู้การฯ ขอนแก่น ทำใจไม่ขอเรียกร้อง..

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา นายมานิต วัฒนเสน ปลัดกระทรวงมหาดไทย มีคำสั่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คือ ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี และมุกดาหาร ไปช่วยราชการที่สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยไม่มีกำหนด หลังมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นในพื้นที่ และไม่สามารถรักษาสถานที่ราชการ จนเกิดความเสียหาย ซึ่งนายปราโมทย์ สัจจรักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้เดินทางไปรายงานตัวที่กระทรวงเรียบร้อยแล้ว มีนายพยัต ชาญประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ฝ่ายความมั่นคง รักษาการแทน คำสั่งมีผลตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.53 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ล่าสุด มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 272/2553 เรื่อง ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน โดย พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.ศักดิ์ดา เตชะเกรียงไกร รอง ผบช.ภ.4 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น (รรท.ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น) พล.ต.ต.ปราโมทย์ เอี่ยมทัศน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร (ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร) พล.ต.ต.สมพงษ์ ทองวีระประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี (ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี) พล.ต.ต.เดชา ช่วยบุญชม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี (ผบก.ภ.จว.อุดรธานี) ไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (สตช.)

สำหรับการรักษาราชการแทนนั้น ให้เป็นไปตามมาตรา 72 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 สั่ง ณ วันที่ 26 พ.ค.53 เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 27 พ.ค.53

พล.ต.ต.ศักดิ์ดา เปิดเผยความรู้สึกภายหลังทราบคำสั่งว่า ตนเป็นข้าราชการตำรวจ จะปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่ท้อถอย จะปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาโดยเคร่งครัดตลอดไป และจะไม่เรียกร้องขอความเป็นธรรม ตนจะเดินทางเข้ารายงานตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 28 พ.ค.นี้ ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงที่ผ่านมา ทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ เมื่อมีคำสั่งย้ายไปช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ต้องทำตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์