ฝรั่งปัดเผาห้าง คลิปยันชัด เอี่ยวเผาช่อง3

"เจฟฟ์ ซาเวจ" ชาวอังกฤษวัย 48 ปี ให้สัมภาษณ์เดอะการ์เดียน ปัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเหตุเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ แม้มีภาพวิดีโอยืนยันคำพูดชัดเจน เผยอาจเกี่ยวข้องเหตุจลาจลพัทยา และเหตุวางเพลิงอาคารช่อง 3..

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 27 พ.ค. ว่า นายเจฟฟ์ ซาเวจ ชายวัย 48 ปี จาก ทอนบริดจ์ เมืองเคนท์ ประเทศอังกฤษ

ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่กับกุมตัว ฐานร่วมก่อเหตุวางเพลิงศูนย์การค้า "เซ็นทรัลเวิลด์" ในกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเดอะการ์เดียน เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ขณะถูกควบคุมตัวในห้องขัง ว่า ตนถูกป้ายความผิด โดยเจ้าหน้าที่ใช้ภาพวิดีโอมาปะติดปะต่อกันเป็นเรื่องราว ใส่ความตนและคนอื่น ๆ ซึ่งไม่ได้ทำอะไรเลย ในตอนแรกคิดว่า โดนจับเพราะวีซ่าหมดอายุเพียงเท่านั้น รวมถึงปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนร่วมในการเผาห้างหรูแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม จากภาพวิดีโอ นายซาเวจ ตะโกนร้องว่า "เราจะพังเซ็นทรัลเวิลด์ ปล้นทุกอย่าง รวมถึงจะกวาดทอง นาฬิกา สิ่งของอื่น ๆ ให้หมด ก่อนเผาห้างให้วอด" โดยภาพที่ปรากฏ เกิดขึ้นเพียง 1 วัน ก่อนศูนย์การค้าหรูของไทยจะถูกโจมตีจนเกิดความเสียหายรุนแรง แม้นายซาเวจ จะยอมรับว่าชายในวิดีโอคือตัวเขาและพูดประโยคดังกล่าวจริง แต่ยังคงปฏิเสธหนักแน่นว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว

ข่าวระบุต่อไปว่า นายซาเวจ มีส่วนร่วมในการก่อจลาจลที่พัทยาในเดือน เม.ย.ปีที่แล้ว

ร่วมกับผู้ชุมนุมในการปั่นป่วนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน จนต้องยกเลิก อีกทั้งยังอยู่ในเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 อาคารมาลีนนท์ เมื่อวันพุธที่เกิดเหตุด้วยเช่นกัน แต่เจ้าตัวปฏิเสธว่าไม่มีส่วนร่วมในการเผาอาคาร นอกจากนี้ข่าวระบุว่า  รัฐบาลการไทยเตรียมตั้งข้อหา ฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งมีโทษสูงสุด คือ จำคุก 2 ปี.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์