นายกฯเล็งปรับครม.หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ

นายกฯยอมรับเตรียมปรับครม.หลังศึกซักฟอก ชี้ "ทักษิณ" สร้างความวุ่นวาย หวังผลให้ต่างชาติเข้ามาแทรกแซงไทย ลั่นไม่ปรองดองกับขบวนการก่อการร้าย


ในขณะนี้ยังไม่ทราบว่าฝ่ายค้านจะวางตัวใครเป็นผู้อภิปรายบ้างรวมถึงนายจตุพร  พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วนและแกนนำ นปช. 

โดยให้เหตุผลว่าเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์จริง  ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่านายจตุพรจะพูดความจริงหรือไม่ ซึ่งอยากให้ประชาชนทุกกลุ่มเปิดใจกว้าง รับฟังทุกฝ่าย เพราะไม่มีใครหนีความจริงพ้น แม้จะนำเสนอข่าวสารต่างกัน 
ส่วนกรณี 6 ศพในวัดปทุมวนารามที่ฝ่ายค้านจะนำมาโจมตีรัฐบาลนั้น เชื่อว่าข้อเท็จจริงจะปรากฏภายหลังจากสถาบันนิติเวชได้ทำการพิสูจน์แล้ว


สำหรับกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะนำเรื่องละเมิดสิทธิมนุษยชนฟ้องศาลโลกนั้น

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นยุทธศาสตร์ที่มีมาตั้งแต่ต้นเพื่อให้เกิดความวุ่นวาย หวังผลให้เกิดการแทรกแซงจากต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ พ.ต.ท.ทักษิณเอง ก็ยังคงมีคดีการละเมิดสิทธิ กรณีการฆ่าตัดตอนอยู่ด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของกระทรวงยุติธรรม
ส่วนมติวุฒิสภาของประเทศสหรัฐอเมริกา มีมติสนับสนุนแผนปรองดองของรัฐบาล ก็จะเป็นประโยชน์ต่อการชี้แจงกับต่างประเทศ โดยเฉพาะในวันเสาร์ที่ 29 พ.ค. จะมีการชี้แจงต่อเอกอัครราชทูตและสื่อต่างประเทศ   


สำหรับการยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน ก็จะทำให้เจ้าหน้าที่ของรัฐทำงานหนักขึ้นในการดูแลรักษาความสวบเรียบร้อย โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ส่วนความชัดเจนในเรื่องการยุบสภานั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะต้องใช้ดุลยพินิจ โดยเงื่อนไขสำคัญในการพิจารณาคือความสงบเรียบร้อย และหวังว่าทุกฝ่ายจะหันหน้าเข้าสู่กระบวนการปรองดองอย่างจริงจัง แต่ถ้าหากยังมีการสร้างความเกลียดชังในสังคม ก็คงทำให้การดำเนินการในเรื่องนี้เป็นไปได้ยากขึ้น 
นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า รัฐบาลจะไม่ปรองดองกับขบวนการก่อการร้าย  แต่จะดำเนินการกฏหมายอย่างเด็ดขาด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์