มอนเตฯสั่งทักษิณปิดปากพูดเรื่องไทย

 

คมชัดลึก : "ดีเอสไอ" เตรียมประสานขอความร่วมมือตำรวจสากลจับกุม"ทักษิณ"เป็นผู้ร้ายข้ามแดน ยันไม่เคยสร้างหลักฐานเท็จขอหมายจับ พร้อมส่งหนังสือถึงศาลอาญาขอเพิกถอนเอกสิทธิ์คุ้มครองจตุพร


เมื่อถามถึงกรณีการยื่นคำร้องขอเพิกถอนหมายจับคดีก่อการร้ายของพ.ต.ท.ทักษิณ นายธาริต ยืนยันว่า ดีเอสไอมีหลักฐานชัดเจนเกี่ยวกับการกระทำความผิดฐานก่อการร้าย

ดีเอสไอเป็นหน่วยงานของรัฐไม่สามารถทำหลักฐานอันเป็นเท็จได้ที่สำคัญตามกฎหมายของดีเอสไอ หากเจ้าหน้าที่ทำผิดเองจะต้องได้รับโทษเป็น 2 เท่า ทั้งนี้ข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ ดีเอสไอได้รับมาจากหน่วยงานด้านความมั่นคงที่มีการส่งมอบให้เป็นหลักฐานในสำนวนอย่างเป็นทางการ จึงถือว่าเป็นการได้มาโดยชอบ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดให้เป็นเท็จ ส่วนกรณีการลอบสังหารผู้นำ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบหลักฐาน ทั้งกระแสเงิน และกลุ่มบุคคลต้องสงสัย แต่ยังไม่มีหลักฐายชัดเจนดีแอสไอจึงยังไม่ขออนุมีติหมายจับหรือแจ้งข้อหากับบุคคลใด


นายธาริต ยังกล่าวถึง การเพิกถอนเอกสิทธิ์ความเป็นส.ส.ของนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำนปช. ว่า ตนได้ลงนามในหนังสือเพื่อส่งไปยังศาลให้เป็นผู้พิจารณาเพิกถอนเอกสิทธิ์คุ้มครอง หากศาลมีดุลยพินิจอย่างไรก็จะส่งเรื่องไปยังสภาผู้แทนราษฏรได้ทันที

เอพีเผยภาพ รีสอร์ทหรูสถานที่พัก"ทักษิณ"


สำนักข่าวเอพีรายงานภาพสถานที่พักของพ.ต.ท ทักษิณ ในประเทศมอนเตรเนโกร  ซึ่งเป็นรีสอร์ทริมทะเลชื่อว่า “Sveti Stefan” เป็นที่นิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก จากรายงานข่าวอ้างว่า  พ.ต.ท ทักษิณได้เข้ามาพักเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ซึ่งตรงกับวันที่ศาลได้ออกอนุมัตหมายจับ พ.ต.ท ทักษิณในข้อหาก่อการร้าย


มอนเตฯสั่ง"ทักษิณ"ปิดปากพูดเรื่องไทย


 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานยังอ้างแหล่งข่าวรายหนึ่งว่า กระทรวงการต่างประเทศมอนเตเนโกรได้ขอให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลีกเลี่ยงการแสดงความเห็นใดๆ ต่อสาธารณชน ระหว่างที่พำนักอยู่ในประเทศ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์