ฝ่ายค้านเข็น ตู่ ร่วมเวทีซักฟอก อ้างอยู่ในเหตุการณ์

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 พ.ค. ที่รัฐสภา นายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงาน(วิป) พรรคร่วมฝ่ายค้าน

กล่าวถึง การจัดทีม ส.ส. ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคเพื่อไทยว่า พรรคเพื่อไทยจะสรุป รายชื่อ ส.ส.ที่จะร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจภายในวันนี้ โดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรค หัวหน้าทีมอภิปรายจะเป็นผู้พิจารณา ทั้งนี้ในส่วนของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ที่หลายฝ่ายกังวลว่าจะร่วมทีมอภิปรายฯ ด้วยหรือไม่นั้นล่าสุดทางพรรคอยู่ในระหว่างการประสานกับนายจตุพร เพื่อให้ร่วมทีมอภิปรายฯ

เมื่อถามว่า หลายฝ่ายเกรงว่าการอภิปรายของนายจตุพร จะทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งเพิ่มขึ้น
นายวิทยา กล่าวว่า ในฐานะที่นายจตุพร เป็นผู้ที่สัมผัสเหตุการณ์โดยตรง ยิ่งควรที่จะได้ให้คำตอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งการทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ด้วยการร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ไม่น่าจะเสียหายอะไร

นายวิทยากล่าวอีกว่า สำหรับประเด็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นเรื่องการสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมาเป็นจุดที่พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญ

โดยเฉพาะกรณีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐาน ผอ.ศอฉ. มีรายละเอียดที่ชัดเจนอยู่แล้ว ที่สำคัญเหตุการณ์บางเหตุการณ์อย่างการมีผู้เสียชีวิตในบริเวณวัดปทุมวนาราม ก็เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องนำเสนอแน่นอน เฉพาะเรื่องการเข้าสลายการชุมนุมนั้นมีหลักฐานอยู่ทั้งสื่อมวลชนในประเทศ ที่บันทึกไว้ แต่ไม่ได้นำเสนอและสิ่งที่สื่อมวลชนต่างประเทศ ได้นำไปเผยแพร่

นอกจากนี้ยังมีหลักฐานการบันทึกเหตุการณ์ของประชาชนอีกจำนวนมาก ซึ่งจะถูกหยิบยกขึ้นมาพูดคุยกัน

สำหรับกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ยอมให้พรรคเพื่อไทยเปิดคลิปเหตุการณ์การสลายการชุมนุมนั้น คิดว่าเรื่องนี้อยู่ที่ดุลพินิจของนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯ จะต้องพิจารณา แต่เรื่องแบบนี้มันหนีความจริงไปไม่พ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์