รัฐบาลโต้ภาพทหารไต่รางรถไฟฟ้าเป็นคนละเวลากับตอนเกิดเหตุ

จากกรณีเหตุการณ์สังหารหมู่ 6 ศพ ภาย ในวัดปทุมวนาราม ช่วงเย็นถึงค่ำวันที่ 19 พ.ค.

ซึ่งปรากฏมีภาพทหารยืนบนรางรถไฟฟ้าบีทีเอส กำลังเล็งปืนลงไปข้างล่าง และทางพรรคเพื่อไทย โดยนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกเพื่อไทยเตรียมใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีกับรัฐบาลตามที่ระบุภาพในหนังสือพิมพ์ข่าวสด


ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยนำภาพและพยานออกมาชี้แจง

กรณีการฆ่าประชาชนในวัดปทุมวนาราม โดยมีชายใส่ชุดทหารถือปืนเล็งเข้าไปในวัดปทุมวนารามว่า อยากให้สื่อระวังการเสนอข่าว ไม่เช่นนั้นจะเป็นเครื่องมือของคนก่อการร้าย อย่าเพิ่งหลงเชื่อ หากย้อนดูตลอดเวลาที่เกิดเหตุ ฝ่ายที่โกหกอยู่สม่ำเสมอมีอยู่ฝ่ายเดียวเท่านั้น


ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค แถลงกรณีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย

แสดงข้อมูลวัดปทุมวนารามว่า เอาหลักฐานจากหน้าหนังสือพิมพ์ เป็นการทำการบ้านที่ไม่เนียน เพราะไม่ได้ผ่านการพิสูจน์ เหตุการณ์วันที่ 19 พ.ค. เจ้าหน้าที่รัฐไม่สามารถเข้าไปในที่ชุมนุมได้ โดยตรึงพื้นที่รอบนอกพื้นที่ชุมนุมห่าง 1 ก.ม. ส่วนภาพถ่ายที่มีทหารอยู่บนรางรถไฟฟ้า และด้านล่างเป็นภาพพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ยืนอยู่บนรถกระจายเสียงเชิญชวนคนเสื้อแดงกลับบ้าน ภาพเป็นกลางวัน น่าจะเป็นวันที่ 20-21 พ.ค. แต่เหตุการณ์ยิงเข้าไปในวัดเป็นตอนกลางคืน ภาพคงไม่ชัดอย่างที่นำเสนอ การที่บอกว่าทหารแย่งศพคนถูกยิงตายที่หน้าวัดนั้น อยากถามว่าใครเห็นหรือไม่ ถ้าเกิดจริงคงไม่พ้นสายตาสื่อ นายพร้อมพงศ์ พยายามสร้างเรื่องว่ามีคนตายจำนวนมาก เป็นลูกไม้เดิมๆ ที่บอกว่าไม่สามารถเชื่อการพิสูจน์ศพจาก พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ แต่กลับเชื่อพระที่ไม่ได้เป็นพระลูกวัดปทุมวนาราม แล้วจะมาอยู่ในวัดนี้ได้อย่างไร ขอให้นายพร้อมพงศ์ยุติการสร้างพยานหลักฐานเท็จเพื่อเอาชนะคะคาน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์