สุเทพปัดกลั่นแกล้วแม้วออกหมายจับก่อการร้าย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 พฤษภาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)

กล่าวถึงกรณีที่ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในข้อหาผู้ก่อการร้าย ว่า ขอยืนยันว่า การออกหมายจับ พ.ต.ท. ทักษิณไม่ใช่เรื่องที่จะไปกลั่นแกล้งแต่ประการใด เพราะกว่าจะออกหมายจับได้ เจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)  และส่วนราชการต่างๆ ได้ร่วมกันสืบสวนสอบสวนรวบรวมข้อมูลหลักฐาน จนเห็นว่าหลักฐานชัดเจนบ่งชี้ว่า พ.ต.ท. ทักษิณเป็นผู้ก่อการร้าย จึงไปยื่นขอออกหมายจับต่อศาล ซึ่งศาลเคยได้อนุมัติให้ออกหมายจับมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่อธิบดีศาลอาญารอบคอบขอเรียกกลับมาพิจารณาใหม่อีกครั้ง

"เรื่องนี้มันมีระบบ มีขั้นตอนการดำเนินการ ไม่ใช่ว่านึกอยู่ดีๆ แล้วไม่ชอบหน้าคุณทักษิณแล้วจะออกหมายจับไม่ใช่อย่างนั้น มันมีความเป็นเหตุเป็นผลมีขั้นตอน"นายสุเทพกล่าว

ผู้สื่อข่าว"มติชนออนไลน์" เปิดเผยว่า วันที่ 26พฤษภาคมเวลาประมาณ 14.00 น. ทีมที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปยื่นเพิกถอนหมายจับต่อศาลอาญาในคคีที่ศาลอาญามีคำสั่งเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม อนุมัติหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในข้อหาก่อการร้าย ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยื่นคำร้อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประเด็นสำคัญทีมที่ปรึกษากฎหมายยกมาต่อสู้คือพยายามชี้ให้เห็นว่า คลิปวีดีโอที

ที่ ดีเอสไอใช้
ประกอบเป็นหลักฐานกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณว่าเป็นผู้สั่งการนั้น  ไม่น่าเชื่อเถือ ถูกตัดต่อ เพื่อให้ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ และไม่มีหลักอื่น อาทิ หลักฐานทางการเงินเชื่อมโยงถึง พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้กระทำความผิดตามข้อกล่าวหา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์