ทักษิณ โวต่อหน้าคนเมืองตราด ลั่นไม่ใจเสาะ-ไม่ถอดใจ

ทักษิณ โวต่อหน้าคนเมืองตราด ลั่นไม่ใจเสาะ-ไม่ถอดใจ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 มีนาคม 2549 13:23 น.

ทักษิณ ลุยหาเสียงเมืองตราด ตรวจด่านคลองใหญ่ โปรยยาหอมเร่งพัฒนาเป็นศูนย์ท่องเที่ยว-การค้าชายแดน สั่งหน่วยราชการเฝ้าระวังกองทัพยาเสพติดตามแนวชายแดน ตบท้ายปราศรัยเชิญชวนชาวตราดแสดงพลังแท้จริงใช้สิทธิเลือกตั้ง 2 เมษาฯ ลั่นไม่ต้องกลัวจะถอดใจ

วันนี้ (9 มี.ค.) เวลา 09.10 น. นายกฯ ได้เดินทางมายังเทศบาลตำบลหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ด้วยเฮลิคอปเตอร์ โดยมีประชาชนมาคอยต้อนรับประมาณ 1,000 คน จากนั้นได้เป็นประธานรับฟังรายงานการพัฒนาเมืองตามแนวชายแดนจาก นายบุญช่วย เกิดสกล ผวจ.ตราด และน.อ.สุวิทย์ ดีวงษ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ที่ห้องประชุมด่านตรวจคนเข้าเมืองคลองใหญ่

ทั้งนี้ นายกฯ ได้มอบนโยบายว่า ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้มาที่คลองใหญ่ ซึ่งมีชายแดนติดกับเกาะกงของประเทศกัมพูชา ที่ผ่านมาได้ยินแต่ปัญหาเรื่องของยาเสพติดการลักลอบเข้าเมือง การขายของเถื่อน ลักลอบขนรถยนต์ จึงต้องการมารับฟังข้อเท็จจริง ซึ่งน่ายินดีที่การทำงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจร่วมกันเป็นอย่างดี อยากฝากแนวคิดการทำงานว่า สิ่งแรกต้องเข้าใจว่าแนวชายแดนประชาชนในเขตเกาะกง พะตะบอง และโพธิสัตย์ เดิมก็เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของคนไทย แต่โชคร้ายที่ต้องตกไปเป็นของประเทศเพื่อนบ้าน

ฉะนั้น เราจะต้องช่วยเหลือและให้โอกาสกับพี่น้องซึ่งเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของเรา และจะต้องทำให้เขาสามารถอยู่ได้อย่างมีความสุข มีการศึกษา แต่จะต้องเน้นว่าจะต้องไม่ให้เกิดความหวาดระแวงว่าเราจะเข้าไปแทรกแซงกิจการภายในประเทศเพื่อนบ้าน และจากการฟังรายงานปัญหาการเข้าไปเล่นการพนันที่ด่านคลองใหญ่นั้นถือว่าดีขึ้นมาก แต่สิ่งที่น่าสนใจคือเศรษฐกิจจังหวัดตราดโตเร็วกว่าโครงสร้างพื้นฐาน

ซึ่งเราจะต้องระมัดระวัง รัฐบาลจะพยายามเร่งการพัฒนาทั้งเรื่องท่าเรือ การศึกษา สาธารณูปโภค เส้นทางการคมนาคม เพื่อให้เกิดความสะดวกและปลอดภัย และจะทำให้ตราดเป็นศูนย์กลางแห่งการท่องเที่ยวและการค้าชายแดน รวมทั้งการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ซึ่งอีกหน่อยก็จะสามารถเป็นเมืองหน้าด่านไปยังภูมิภาคอินโดจีน

นายกฯ กล่าวอีกว่า เราต้องวางยุทธศาสตร์การพัฒนาเมืองให้เกิดความชัดเจน เหมือนที่ตนเคยไปปรับปรุงที่เชียงใหม่ เพราะที่ผ่านมาเชียงใหม่ก็เคยสูญเสียนักท่องเที่ยวที่มีรายได้ไปยังฝั่งอันดามันเสียมาก นอกจากนี้ยังเป็นห่วงเกาะช้างที่มีการทำลายสิ่งแวดล้อม ตนไม่อยากย้ายป่าตอง บางแสน มาไว้ที่เกาะช้าง แต่ต้องการย้ายหัวหิน เกาะสมุย และความสวยงามของฝั่งอันดามันมาอยู่ที่เกาะช้าง และจ.ตราด เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ในส่วนของปัญหายาเสพติดแม้จะเบาบางลง แต่ขอให้ระมัดระวังโดยเฉพาะกองทัพขนาดใหญ่ของยาเสพติดที่ต้องไม่ให้มีการผ่านแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายกฯ ได้ออกมาปราศรัยกับประชาชนที่มาให้กำลังใจตอนหนึ่งว่า ตนดีใจมากที่มาที่นี่เป็นครั้งแรกในชีวิต ขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันพัฒนาพื้นที่ เพราะถือว่าเป็นเมืองหน้าด่าน แต่ก็อย่าลืมนึกถึงเพื่อพวกพ้องเลือดเนื้อเชื้อไขเดิมของเรา เกาะกง พระตะบอง โพธิสัตย์ เพราะอย่างไรเลือดเนื้อเชื้อไขก็เป็นคนไทยอยู่เกินครึ่ง เราต้องช่วยเหลือและช่วยกันดูแล

ผมขอบคุณในการกำลังใจทุกคน ในวันที่ 2 เม.ย.นี้ถือเป็นวันสำคัญของประวัติศาสตร์ที่จะแสดงพลังของประชาชนว่า อำนาจที่แท้จริงของระบอบประชาธิปไตยคือประชาชน ถ้าไปใช้สิทธิ์กันมากๆ ก็จะสามารถตัดสินใจทิศทางของประเทศได้ว่าเราจะร่วมกำหนดทิศทางของประเทศอย่างไร ยอมให้กฎหมู่อยู่เหมือนกฎหมายหรือไม่ ถือเป็นวันสำคัญพิเศษของประชาธิปไตย ไม่ใช่วันแค่เพียงเลือกตัวนายกฯ เท่านั้น แต่เป็นการแสดงอำนาจของประชาธิปไตย ไม่ให้มีใครมาอำนาจเหนือประชาชน ประชาชนต้องเป็นคนตัดสินใจไม่ใช่ให้คนกลุ่มหนึ่งไม่กี่คนมากดดดัน ทำให้การเมืองเสียหาย ไม่ต้องห่วงว่าผมจะถอดใจ เพราะคนพิการและคนแก่ก็ล้วนแต่มาให้กำลังใจให้ผมสู้ แม้แต่คนอายุ 90 ปี ก็มาสนับสนุน เพราะฉะนั้นผมไม่มีทางยอมแพ้หรือใจเสาะยอมถอยออกมาแน่ นายกรัฐมนตรี กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์