ภท.เย้ยเฉลิมมีโอกาสเป็นนายกฯ2.75% ซัดพท.เล่นการเมืองข้างถนน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม

ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรวม 5 คน โดยในจำนวนนี้มีนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รวมอยู่ด้วยว่า นายชวรัตน์และนายโสภณแจ้งต่อพรรคว่าพร้อมตอบทุกคำถามของฝ่ายค้าน โดยพรรคไม่จำเป็นตั้งคณะทำงานขึ้นมาเตรียมข้อมูล แต่สงสัยว่าเหตุใดถึงนำเรื่องเก่ามาอภิปราย อย่างไรก็ตาม คิดว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาล เพราะที่ผ่านมาฝ่ายค้านพยายามกระพือเรื่องนั้นเรื่องนี้ พูดอย่างเดียว แต่ไม่เคยทำ ตอนนี้ประชาชนจะได้รู้สึกคุ้มค่าที่มีฝ่ายค้าน ขณะที่ฝ่ายค้านเองก็ได้รู้ว่าต้องทำหน้าที่ในสภา แทนที่จะไปร่วมอยู่กับการเมืองข้างถนน


"ผมเป็นห่วงฝ่ายค้านที่จ้องอภิปรายเรื่องการชุมนุม เพราะมันอาจกลายเป็นการอภิปรายตัวเอง เพราะที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทย (พท.) ไปเล่นการเมืองอยู่ข้างถนนตั้งนาน พอศึกตรงนั้นจบ ก็หันกลับมาตรงนี้อีก เป็นพรรคฝ่ายค้านที่ชักเข้าชักออก จนน่าเวียนหัวมากว่าประสงค์สิ่งใด" โฆษกภท. กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าเจตนายื่นอภิปรายรัฐมนตรีเฉพาะจากภท. และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) คืออะไร

นายศุภชัยกล่าวว่า ภท. อาจเป็นพรรคร่วมรัฐบาลพรรคเดียวที่แสดงจุดยืนให้ประชาชนเห็นว่า พท.เป็นพรรคก่อให้เกิดปัญหากับบ้านเมือง ซึ่งอาจทำให้ พท.ไม่พอใจ อย่างไรก็ตาม ภท. เป็นพรรคที่น่ารัก ไม่มีอะไรต้องแค้น


เมื่อถามว่า มองการเสนอชื่อ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พท. เป็นนายกฯ แนบท้ายญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างไร นายศุภชัย กล่าวว่า "เท่ห์ดี แต่มีความเป็นไปได้ประมาณ 2.75 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็เป็นเครื่องยืนยันได้ว่าหากมีการเลือกตั้งครั้งต่อไป ถ้าท่านเลือกพท. จะได้ คุณเฉลิม เป็นนายกฯ เราจะมีนายกฯ ชื่อเฉลิม"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์