ศาลนัดไต่สวนออกหมายจับแม้วในคดีก่อการร้าย ช่วงบ่ายวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาเตรียมไต่สวนคำร้องที่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ขออนุมัติหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐฒนตรี

ผู้ต้องหาในคดีก่อการร้าย การไต่สวนคำร้องกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยจะนำพยานเข้าไต่สวนรวม 3 ปาก ประกอบด้วย นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และ พ.ต.ท.ถวัลย์ มั่งคั่ง หัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน ซึ่งเป็นการไต่สวนลับ ไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องฟัง


นอกจากพยาน 3 ปากดังกล่าวแล้ว ดีเอสไอยังนำพยานหลักฐานเอกสารเพิ่มเติมต่อศาลอีก 3 แฟ้ม พร้อมหลักฐานซึ่งเป็นวีซีดี คลิปวิดีโอที่เชื่อมโยงการกระทำผิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ และคดีนี้ศาลนัดฟังคำสั่งว่า จะอนุมัติหมายจับหรือไม่ในเวลา 13.30 น.


ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แต่งตั้งทนาย 3 คน เพื่อยื่นคำคัดค้านการออกหมายจับ
แต่ว่าก่อนหน้านี้ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณได้ตั้งประเด็นเกี่ยวกับพยานหลักฐษนของดีเอสไอ ที่เป็นคลิปวิดีโอว่า มีการตัดต่อบางช่วงบางตอนหรือไม่ ซึ่งทีมทนายความได้นำวีซีดีบันทึกภาพวิดีโอลิงก์ หรือการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณจากกลุ่ม นปช.เตรียมยื่นแสดงต่อศาลเพื่อเปรียบเทียบ นอกจากนั้น ทีมทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมหารือในประเด็นที่หากศาลมีคำสั่งออกหมายจับ จะพิจารณาช่องทางยื่นอุทธรณ์ขอให้เพิกถอนหมายจับ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์