“สมยศ-สุธาชัย”แกนนำนปช.2มอบตัว

 

คมชัดลึก :2แกนนำนปช.รุ่น 2 เข้ามอบตัวตามหมายของศอฉ พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ ตำรวจนำตัวส่งไปคุมตัวที่ค่ายทหารสระบุรี พร้อมส่งกำ ลังเร่งตามล่า "อริสมันต์ "แกนนำเสื้อแดงคนสำคัญ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรับมอบตัวและสอบสวนครั้งนี้พนักงานสอบสวนได้ปฏิบัติเหมือนกับที่สอบสวนแกนนำ นปช.คนอื่นที่เข้ามอบตัวก่อนหน้านี้

โดยนำแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจมาตรวจร่างกายทั้งสอง เบื้องต้นพบว่า ผศ.ดร.สุธาชัย มีโรคความดัน และเบาหวาน แต่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการสอบสวนและควบคุมตัวตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยใช้เวลาในการสอบสวนทั้งสองกว่าหนึ่งชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น จากนั้นตำ รวจคอมมานโด บก.ป.ได้ควบคุมตัวทั้งสองขึ้นรถวิทยุสายตรวจเพื่อพาตัวไปควบคุมตัวไว้ที่ศูนย์การทหารม้า หรือ ค่ายอดิศร จ.สระบุรี


นายสมยศ กล่าวว่า เพิ่งทราบตกเป็นผู้ต้องสงสัยตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จึงเข้ามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

สำหรับการดำเนินการครั้งนี้ถือว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุเพราะการชุมนุมของกลุ่มตนเป็นเพียงระลึกถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองในระบอบประชาธิป ไตย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง
พล.ต.ท.ไถง กล่าวว่า ที่ทั้งสองเดินทางเข้ามามอบตัวครั้งนี้ไม่ได้เป็นผู้ต้องหาแต่เป็นเพียงผู้ต้องสงสัยซึ่งกระทำความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยพนักงานสอบสวนทำได้เพียงบันทึกการมอบตัวเอาไว้ จากนั้นก็จะส่งตัวไปคุมที่ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร จ.สระบุรี เพื่อเข้าสู่กระบวนการซักถามข้อเท็จจริง โดยเบื้องต้นจะคุมตัวไว้ 7 วัน หากสอบสวนพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ก็จะต้องปล่อยตัวไป


พล.ต.ท.ไถง กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังมีผู้เกี่ยวข้องกับการจัดวิทยุชุมชนซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยตามหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 3 คน

ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้วแต่ยังไม่นัดหมายอย่างเป็นทางการ ส่วนนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นั้นได้สั่งชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมตัวแล้ว นอกจากนี้ก็มีประชาชนแจ้งเบาะแสว่า นายอริสมันต์ หลบหนีไปอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก และชลบุรี แต่เมื่อตรวจสอบไปก็ไม่พบตัวแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์