“ปทีป”ตั้งทีมล่าแกนนำแดงหนีหมายจับ

พร้อมขู่ออกหมายจับแกนนำแดงรุ่นใหม่ ชี้“สมยศ”ถูกออกหมายจับแล้ว เล็ง“สุรชัย”เป็นรายต่อไป 


วันนี้ (23 พ.ค.) ที่ ศอฉ.  พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. และกรรมการ ศอฉ. แถลงภายหลังการประชุม ศอฉ.ในช่วงเย็น

เจ้าหน้าที่ขอขอบคุณประชาชนที่แจ้งเบาะแสแหล่งซ่อนตัวและหลบหนีของบรรดาแกนนำกลุ่ม นปช.ที่ถูกออกหมายจับจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นในเขตนครบาลและต่างจังหวัด  ทั้งนี้ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร. ได้สั่งจัดชุดสืบสวนขึ้นมารับผิดชอบเรื่องนี้โดยเฉพาะ ซึ่งมีผู้ที่ถูกออกหมายจับแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังจับกุมไม่ได้ จำนวน 26 หมายจับ ประกอบกับในต่างจังหวัดอีกจำนวนหนึ่ง โดยมีทีมสืบสวนทั้งหมดติดตามประมาณ 7-8 ชุดจึงขอให้ประชาชนช่วยกันแจ้งเบาะแสเข้ามาให้เจ้าหน้าที่รับทราบหรือโทรศัพท์มาที่สายด่วน 191 โดยเราจะเข้าไปตรวจสอบทันที
               
รอง ผบช.น. กล่าวอีกว่า ขณะนี้กำลังจะมีคณะบุคคลพยายามจะยกระดับปรับตัวเองขึ้นมาอ้างตัวว่าเป็นแกนนำรุ่นใหม่


ซึ่งตนขอเรียนว่าการชุมนุมของ นปช.ที่ผ่านมา  ศาลแพ่งได้มีคำวินิจฉัยว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งมีการพัฒนาการต่อๆมาเกิดความวุ่นวาย รุนแรง และร้ายแรงเกิดขึ้น เพราะฉะนั้น คนที่จะมาเป็นแกนนำในรุ่นที่ 2 ซึ่งขณะนี้คนกลุ่มหนึ่งจะกระทำการแล้ว ซึ่งแปลว่าอาจจะมีการมารวมตัวเพื่อเชื้อเชิญให้มีการกลับมาชุมนุมใหม่ ซึ่งถือว่ากำลังจะมาก่อความวุ่นวาย สร้างสถานการณ์ที่รุนแรงและร้ายแรงขึ้นอีก โดยขณะนี้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินถือว่าการกระทำเช่นนั้นขัดมาตรา 11 อนุ 1 ดังนั้น เจ้าหน้าที่จะขออนุมัติออกหมายจับผู้นั้นทันที
              
 พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า คนที่พยายามจะเชื้อเชิญคนมาที่ท้องสนามหลวง และบางคนนั้นได้ถูกศาลอนุมัติออกหมายจับแล้ว

เพราะได้ยกระดับตัวเองเป็นแกนนำขึ้นมา คือ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ตัว ส่วนกรณีของนายสุรชัย แซ่ด่าน นั้น ยังไม่ได้มีการออกหมายจับ แต่ถ้ามีการเรียกคนมาชุมนุมเมื่อใด ก็จะมีการออกหมายจับทันที จึงขอเตือนผู้ที่จะยกระดับปรับตัวเองขึ้นมาเรียกผู้ชุมนุมกลับมาใหม่ว่าคิดผิดแล้วคิดใหม่ได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์