ศอฉ.เลี้ยงสื่อ-จนท.ราบ11หลังร่วมงานกว่า2เดือน

 

คมชัดลึก : “ศอฉ.” จัดเลี้ยง “สื่อ-จนท.” ราบ11 หลังร่วมเป็นร่วมตายมาด้วยกัน 2 เดือน 12 วัน เตรียมย้ายฐานกลับ ทบ.ราชดำเนิน อธิบดีดีเอสไอส่ง จนท.ค้นบ้านเครือข่าย นปช. ไม่พบอาวุธสงคราม เร่งตรวจสอบโทรศัพท์ "ศิวาพร" ขยายผลเครือข่ายทุนน้ำเลี้ยง

 (23 พ.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 17.00 น. ศอฉ.จะปิดที่ทำการศูนย์ที่ตั้งอยู่ที่ร.11รอ. และจะมีการจัดเลี้ยงอาหารเย็นมื้อพิเศษ แก่สื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานร่วมกันเป็นเวลา 2 เดือน 12 วัน โดย ศอฉ. จะย้ายไปอยู่ที่กองทัพบก ถนนราชดำเนิน ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.เป็นต้นไป


ส่วนรัฐบาลจะกลับไปทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันเดียวกันด้วย ซึ่งการย้ายกลับไปนั้นเป็นไป เพราะการกระชับพื้นที่การชุมนุมของ นปช.ค่อนข้างเรียบร้อยแล้ว


ดีเอสไอเร่งสอบโทรศัพท์"ศิวาพร"ขยายผลเครือข่ายทุนน้ำเลี้ยง


นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กล่าวว่า ได้ลงนามคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอเข้าตรวจค้นบ้านของเครือข่าย แกนนำ นปช.ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด กว่า 10 จุด เบื้องต้นไม่พบอาวุธ และหลักฐานสำคัญ แต่พบข้อมูลความเชื่อมโยงทางคดีเพียงเล็กน้อย และได้อายัดของใช้บางส่วนมาตรวจสอบขยายผลเพิ่มเติ่ม


นายธาริต ยังกล่าวถึงกรณีอายัดการทำธุรกรรมทางเงินบุคคลตามคำสั่ง ศอฉ. ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการส่งของมูลย้อน หลัง 9 เดือน จากธนาคารและสถาบันการเงิน ของบุคคลตามที่ศอฉ.ประกาศ ทำธุรกรรมก่อนหน้านี้

ซึ่งจะครบกำหนดภายในวันที่ 26 พ.ค. ทั้งนี้คำสั่งระงับการทำธุรกรรมจะมีผลจนกว่าจะมีประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงขอให้ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามคำสั่ง ส่วนกรณีบุคคลตามคำสั่ง ศอฉ.ออกมาโวยวายตนยังไม่ได้รับรายงานว่าบุคคลดังกล่าวส่งเรื่องมายัง ศอฉ.ให้เบิกถอนคำสั่งอายัดการทำธุรกรรมแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามระหว่างการสอบสวนดีเอสไอจะพยายามไม่ขยายเครือข่ายผู้ที่ต้องถูกระงับการทำธุรกรรมทางการเงินแบบเหวี่ยงแห แต่จะสั่งห้ามเฉพาะรายเพื่อให้กระทบสิทธิของผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

 รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังที่ดีเอสไอนำกำลังตรวจค้น ห้องพักคอนโดมิเนียม ซ.จรัญสนิทวงศ์ 70 ของนางศิวาพร เกตุสิงห์ แล้วพบเอกสารการโอนเงิน จากประเทศดูไบ ขณะนี้ดีเอสไอกำลังขยายผลเชิงลึกว่านางศิวาพร มีความเชื่อมโยงกกับบุคคลใดบ้าง โดยตรวจสอบเครือข่ายการโทรศัพท์ และฮาร์ดดิสต์ จากคอมพิวเตอร์ที่ตรวจยึดได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์