แกะรอยไฮโซสีแดงรุ่นตัวแม่ เจ๊ดา-ดารณี กฤตบุญญาลัยเธอหายไปไหน?

ในการเดินทางเข้ามอบตัวของแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้แก่ นายวีระ มุสิกพงศ์ นพ.เหวง โตจิกาการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา ไม่ปรากฏว่ามีนางดารณี กฤตบุญญาลัย หรือ เจ๊ดา ไฮโซชื่อดัง"ตัวแม่"รวมอยู่ด้วย


"เจ๊ดา"ตัดสินใจเข้าร่วมเคลื่อนไหวทางการเมืองกับคนเสื้อแดงมาตั้งแต่ปีที่แล้วกระทั่งถูกศาลออกหมายจับฐานฝ่าฝืนประกาศตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพร้อมพรรคพวก 17 คน เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2553 


ล่าสุดยังถูกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ห้ามทำธุรกรรมทางการเงินพร้อมบุคคลและนิติบุคคลอื่น รวม 106 ราย ( คำสั่งที่ 49/2553) เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา


ขณะเดียวกันก็ไม่ปรากฎเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดชุดไล่ล่าเหมือนราย พี่กีร์-อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง  หรือ แรมโบ้อีสาน สุภรณ์ อัตถาวงศ์ แต่อย่างใด


 คำถามกันแซดว่า ไฮโซรุ่นป้า หายไปไหน?   


 "เจ๊ดา"มีชื่อเสียงจากซีรีส์โทรทัศน์ ไฮโซบ้านนอก  ยังมีผลงานจัดรายการวิทยุ รับเชิญแสดงละครโทรทัศน์ โฆษณา และภาพยนตร์  กระทั่งเป็นสุดยอดแฟนพันธุ์แท้เครื่องเพชร


 ชีวิตครอบครัวสมรสกับนายประกิจ กฤตบุญญาลัย มีลูก 3 คน คือ  น.ส.วิรุฬกานต์ (น้ำฝน) น.ส.ธารนที (น้ำพุ) และ นายไอยคุปย์ (น้ำนิ่ง) ต่างคนต่างทำธุรกิจของตนเอง  


นางดารณีและสามีทำธุรกิจขายเครื่องปรับอากาศ ในนาม หจก. พี.แอนด์.พี.เอ็นจิเนียริ่ง  ก่อตั้งวันที่ 5 เมษายน 2516 ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท และบริษัท สยาม เอ.อาร์.ไอ. จำกัด  ก่อตั้งวันที่ 13 มกราคม 2526 ทุนจดทะเบียน  35 ล้านบาท


 กิจการขนส่งชื่อ บริษัท ไทย แอร์-คอน พาร์ทส์ จำกัด เมื่อวันที่  28 กรกฎาคม 2536  ทุนจดทะเบียน  10 ล้านบาท  เลิกกิจการในปี 2544


 กิจการขายอาหารร่วมกับ พล.ท.เจริญศักดิ์ เที่ยงธรรม ในชื่อ บริษัท ซุปเปอร์แฝด จำกัด  ก่อตั้งวันที่  23 พฤศจิกายน 2544 ทุนจดทะเบียน  6 แสนบาท เลิกกิจการปีใน 2547


ปัจจุบันมีแห่งเดียวที่เปิดดำเนินการ คือ บริษัท ซีเนเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ขายเครื่องปรับอากาศ ก่อตั้งวันที่  9 พฤษภาคม 2522  ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ข้อมูลตามที่ส่งงบการเงินต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ปี 2547 ระบุว่ามีรายได้ 24.1 ล้านบาท กำไรสุทธิ 7 แสนบาทเศษ  สินทรัพย์ 38.1 ล้านบาท  หลังจากนั้นไม่ปรากฏข้อมูลแต่อย่างใด


ขณะที่นายไอยคุปต์ กฤตบุญญาลัย บุตรชาย เปิดร้านขายโทรศัพท์มือถือร่วมกับนายพานทองแท้ ชินวัตร  ในชื่อ บริษัท มาสเตอร์โฟน จำกัด ก่อตั้งวันที่  9 ธันวาคม 2546  ทุนจดทะเบียน  5 ล้านบาท   และ  บริษัท ฮาวคัม เอวี จำกัด ก่อตั้งวันที่  4 ตุลาคม 2547  ทุนจดทะเบียน  5 ล้านบาท  (เลิกกิจการในปี 2550)  


และเพิ่งก่อตั้งบริษัท สวีท แอนด์ เซเวอรี่ จำกัด ขายอาหาร เมื่อวันที่    22 เมษายน 2552  ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท


ส่วนนางสาวธารนที เป็นเจ้าของกิจการอาหารชื่อ  บริษัท สวีทพาย จำกัด ก่อตั้งวันที่ 30 เมษายน 2550 ทุนจดทะเบียน 2 ล้านบาท อยู่ในอาคารเพรสิเดนท์ ถนนสุขุมวิท


 เมื่อปีที่แล้ว"เจ๊ดา"ตกเป็นข่าว กรณีถูกศาลล้มลายกลางตัดสินให้ล้มละลายเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2549 


 คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ บริษัท เงินทุนบุคคลัภย์ จำกัด (มหาชน) เจ้าหนี้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้ลูกหนี้ล้มละลายและศาลได้มีคำสั่งลงวัน ที่ 14 กันยายน 2548 ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ ห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคล พี.แอนด์.พี.เอ็นจิเนียริ่ง ที่ 1 นายประกิจ กฤตบุญญาลัย ที่ 2 นางดารุณี กฤตบุญญาลัยที่ 3 บริษัท สยาม เอ.อาร์.ไอ. จำกัด ที่ 4 นางสาววิรุฬกานต์ กฤตบุญญาลัย ที่ 5 นางสาวธารนที กฤตบุญญาลัย ที่ 6 ตาม พ.ร.บ.ล้มละลาย พุทธศักราช 2483


 ต่อมาถูกปลดจากลูกหนี้ล้มละละลาย ตามประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์นับแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2552 แต่เพิ่งลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 19 ม.ค.2553


ขณะที่ บริษัท สยาม เอ.อาร์.ไอ. จำกัด ถูกศาลล้มละลายกลางติดสินให้ล้มละลายเช่นเดียวกัน เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2550 


 มีข้อมูลระบุว่า ช่วงค่ำวันที่ 17  พฤษภาคม  2553 "เจ๊ดา"ขึ้นเวทีปราศรัยที่ราชประสงค์ ตอบโต้ "พี่ออฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง"กรณี "คนไม่รักในหลวงให้ออกจากบ้าน"ว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมอย่างสันติ อหิงสา


และยังบอกอีกว่าเธอเคยเป็นดารามาก่อนมักจะได้ยินดาราด่าเสื้อแดงแล้วนำไปเผยแพร่ต่อในอินเทอร์เน็ตเป็นประจำ


 กลางดึกวันที่ 18 พฤษภาคม ถึงเช้ามืดวันที่ 19 พฤษภาคม ไม่มีใครเห็นเงาเธออยู่นั่นพร้อมกับ วีระ มุสิกพงศ์ หมอเหวง และ จรัล ดิษฐาอภิชัย


ครั้นแดงสลาย วีระ มุสิกพงศ์ หมอเหวง เข้ามอบตัว แต่เธอก็ไม่ได้ไปด้วย


แวดวงเสื้อแดงและไม่แดงเลยถามกันให้แซดว่า เธอหายตัวไปไหน?   


...........



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์