สุเทพชี้ย้าย ศอฉ.ไปตั้งที่กองบัญชาการกองทัพบก เพื่อความสะดวก

ยันยังไม่คิดยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนเคอร์ฟิวอาจยกเลิกได้ก่อน สั่งประเมินเป็นรายจังหวัด


วันนี้ (23 พ.ค.) ที่ ศอฉ. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศอฉ. ให้สัมภาษณ์การย้าย ศอฉ.ไปตั้งที่กองบัญชาการกองทัพบก 

ทาง ศอฉ.ได้ประชุมกันในเรื่องนี้แล้วเมื่อช่วงเช้า และเห็นพ้องต้องกันให้ย้ายไปอยู่ที่กองทัพบกตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.เป็นต้นไป จะได้สะดวกกับการปฏิบัติราชการในส่วนอื่นและสะดวกกับทุกฝ่าย เพราะนายกรัฐมนตรี และพวกตนก็ต้องกลับไปปฏิบัติราชการที่ทำเนียบรัฐบาล และสภาฯ อีกทั้งสถานการณ์ก็อยู่ในลักษณะที่เราสามารถจะควบคุมได้อยู่
              
เมื่อถามว่าจะมีการยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินได้เมื่อไหร่ นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องประเมินกันอีกหลายครั้ง

เราต้องดูว่าสถานการณ์ทั้งในกทม. และปริมณฑล รวมทั้งในจังหวัดต่าง ๆ คลี่คลายลงมาในระดับไหน และต้องดูว่าการเคลื่อนไหวของฝ่ายอื่นเขาเป็นอย่างไร เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นประชาชนก็ตระหนกตกใจ เสียขวัญ เสียกำลังใจไปมาก ดังนั้นเราก็ต้องดำเนินการให้ทุกอย่างเรียบร้อยจริง ๆแล้วถึงจะพิจารณาเรื่องการยกเลิกพ.ร.ก. เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะยกเลิก พ.ร.ก.แล้วกลับไปใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงในราชอาณาจักร นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ต้องรีบถามเรื่องนี้ เพราะต้องประเมินกันอีกหลายครั้งเป็นช่วง ๆ
               
ส่วนการประกาศเคอร์ฟิวที่ทำให้ภาคธุรกิจได้รับความเดือดร้อนนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ก็เข้าใจอยู่ สิ่งที่เราตัดสินใจคือต้องเอาความสงบเรียบร้อยของประชาชนเป็นหลักก่อน

แต่เหตุการณ์ขณะนี้ยังใหม่อยู่ อีกทั้งเห็นแล้วว่าเมื่อได้ประกาศเคอร์ฟิวก็ช่วยให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ดีขึ้น สามารถดูแลให้ความปลอดภัยกับประชาชนได้ และเราก็ผ่อนเวลาลงมาเป็น 5 ทุ่มถึงตี 4 ซึ่งทำให้คนเดือดร้อนน้อยลง ทั้งนี้ในวันที่ 25 พ.ค. จะมีการปรึกษาหารือกันอีกครั้งว่าผลการปฏิบัติงานและผลกระทบต่อประชาชนเป็นอย่างไร ส่วนการประกาศเคอร์ฟิวในต่างจังหวัดนั้น ตนก็ได้สั่งให้แต่ละจังหวัดได้ประเมินและทำรายงานว่า อาจจะพิจารณาเป็นรายจังหวัดไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์