ตำรวจเต้น !พาสื่อบุกพิสูจน์ห้องคุมข้งนปช.

คมชัดลึก :ตำรวจพาสื่อทัวร์กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 ค่ายนเรศวรกลางดึก พิสูจน์ห้องคุมขัง 8 แกนนำ นปช.ยันไม่ได้สุขสบายในบ้านพักรับรองตามที่เป็นข่าว แจงภาพหลุดเป็นวันแรกที่กองปราบฯคุมตัวส่งคุมขัง

เมื่อเวลา 00.30 น.พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผบช.ภาค 7 พร้อมด้วย  พล.ต.ต.เทพ อมรโสภิต ผู้บังคับการกองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ (ค่ายนเรศวร) พาสื่อมวลชนไปดูความเป็นอยู่ของ 8 แกนนำ นปช.ประกอบด้วยนายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.,นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ,นายแพทย์เหวง โตจิราการ , นายขวัญชัย ไพรพนา, นายวิภู แถลง,นายนิสิต สินธุไพร, นายเจ๋ง ดอกจิกและนายก่อแก้ว พิกุลทอง  ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศค่ายนเรศวร หลังจากมีภาพแพร่ออกทางสื่อมวลชนว่าแกนนำ นปช.ทั้ง 8 คน กินอยู่อย่างสุขสบายในบ้านพักรับรอง เพื่อยืนยันว่าแกนนำ นปช.ทั้ง 8 คน ไม่ได้ถูกอยู่สุขสบายที่บ้านรับรอง แต่ถูกควบคุมตัวอยู่บนชั้นสองของอาคารกองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 ซึ่งมีทั้งหมด 14 ห้อง แต่ใช้ควบคุมแกนนำ นปช.ห้องละ 1 คนรวม 8 ห้อง 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ขณะสื่อมวลชนเข้าไปดูความเป็นอยู่ในที่คุมขังดังกล่าว แกนนำทุกคนนอนหลับอยู่บนเตียงนอนภายในห้อง ๆ ละ  1 คน เมื่อได้ยินเสียงผู้สื่อข่าวก็สะดุ้งตื่นขึ้นมา  อย่างไรก็ตาม
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอร้องสื่อมวลชนไม่ให้สัมภาษณ์แกนนำทั้ง 8 คน  และแกนนำทั้ง 8 คนก็ไม่ได้พูดคุยกับสื่อมวลชน

 พล.ต.ต.เทพเปิดเผยว่า

แกนนำ นปช.ทั้ง 8 คน ถูกควบคุมตัวอยู่ที่กองร้อยปฏิบัติการพิเศษ ไม่ได้ไปพักบ้านรับรอง ส่วนภาพที่หลุดไปทางสื่อเป็นภาพวันแรกที่นำมาควบคุมขณะตำรวจกองปราบนำมาส่ง หลังจากรับมอบตัว แกนนำทั้งหมดได้ถูกนำมาควบคุมที่กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 ห้องละ 1 คน และกำหนดเยี่ยววันละ 2 ครั้ง ช่วงเช้าเวลา 10.00  - 11.00 น.
ช่วงบายเวลา 14.00 - 15.00 น. อนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยมได้ครั้งละ 1 คน ห้ามนำกล้องถ่ายรูปและอุปกรณ์สื่อสารทุกชนิดเข้าไปและปัจจุบันนอกจากแกนนำ นปช.8  คนแล้ว ยังมีแนวร่วมอีก 4 คน ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ค่ายนเรศวร โดยแนวร่วมได้ถูกแยกไปควบคุมรวมกันอีกแห่งหนึ่ง

          พล.ต.ต.รุ่งโรจน์กล่าวว่าแกนนำ นปช.ทั้ง 8 คนได้ถูกควบคุมตัวตามระเบียบปฎิบัติไม่ได้อยู่สะดวกสบาย และผู้บังบัญชาไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ  และที่เชิญสื่อมาต้องการให้ผู้สื่อข่าวมาเห็นสภาพความเป็นอยู่ของแกนนำ นปช.อย่างแท้จริง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์