จัดฉากไม่เลิก! ศอฉ.-ตร.รวมหัวหลอกประชาชน ปรนเปรอ “หัวโจกบงการเผาเมือง” อยู่สุขสบาย










ASTVผู้จัดการ – จับโกหก ศอฉ.-ตำรวจ รวมหัวกันเหยียบย่ำจิตใจประชาชนไม่เลิก จัดฉากเอาหัวโจกแดงบงการเผาเมืองมานั่งเตียงเหล็กหลังเดียวกันเพื่อถ่ายรูป หวังหลอกชาวบ้านว่าไม่ได้อยู่อย่างสุขสบาย “เต้น-วิภูฯ” ตีหน้าเศร้าตามบท “วีระ-เหวง” ยิ้มร่า ได้สุมหัวกันเหมือนเดิม
       
 

       จากกรณีที่วานนี้ (21 พ.ค.) มีผู้นำภาพแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งดำเนินการก่อการร้าย และเข้ามอบตัวในวันที่ 19 พ.ค.และถูกนำส่งตัวไปควบคุมที่ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี มาเผยแพร่โดยแสดงให้เห็นว่าเหล่าแกนนำ นปช.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายขวัญชัย ไพรพนา และ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท ใช้ชีวิตอยู่อย่างสุขสบายในบ้านพักตากอากาศภายในค่ายนเรศวร โดยมีแม่ยกมาเยี่ยม มีหนังสือพิมพ์ให้อ่าน มีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้เล่น มีห้องรับแขก โต๊ะรับประทานอาหาร ฯลฯ
       
       สำหรับภาพดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวกรุงเทพฯ และผู้ประกอบการที่ได้รับความเสียหายจากการก่อวินาศกรรม และการวางเพลิงในกรุงเทพมหานคร จนกระทั่งวานนี้ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ได้ให้ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ออกมาชี้แจงกับประชาชนโดยกล่าวปฏิเสธว่า ทาง แกนนำ นปช.ไม่ได้อยู่อย่างสุขสบายอย่างที่ประชาชนคิด และได้มีการแยกขังแกนนำแล้ว
       
       กระทั่งเช้าวันนี้ (22 พ.ค.) หลังจากที่ นายกรัฐมนตรี รัฐบาล ศอฉ.และตำรวจถูกประชาชนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากกรณีดังกล่าว นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และเลขานุการส่วนตัวของนายกรัฐมนตรี จึงได้นำรูป นายณัฐวุฒิ ขณะนั่งอยู่บนเตียงเหล็กในค่ายทหารเพื่อหวังจะลดกระแสความไม่พอใจในหมู่ประชาชน
       
       “หลังจากที่รัฐบาลทราบข้อเท็จจริงกรณีการควบคุมแกนนำ และส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากไม่พอใจ รัฐบาลจึงได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง และสั่งให้ดำเนินการแก้ไขให้เป็นไปตาม พ.ร.ก.แล้ว” นายศิริโชค ระบุ
       
       ทว่า ล่าสุด ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้มีการนำภาพแกนนำ นปช.ที่ถูกควบคุมตัวมาวิเคราะห์และตั้งข้อสงสัยว่า ศอฉ.และตำรวจพยายามจะจัดฉากให้ดูว่า แกนนำ นปช.ไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายนัก
       
       โดยภาพดังกล่าวด้านบนเป็นภาพของนายวิภูแถลง กำลังนั่งหน้าเศร้าอยู่บนเตียงนอนหลังหนึ่ง ขณะที่ภาพด้านล่างสองภาพเป็นภาพของ นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธาน นปช.กำลังเอนหลังอยู่บนเตียงหลังเดียวกัน ขณะที่ภาพด้านข้างก็เป็นภาพ นพ.เหวง โตจิราการ นั่งยิ้มขัดสมาธิอยู่บนเตียงตัวเดิมโดยมีจุดสังเกตเป็นรอยสนิมบนโครงเตียง ซึ่งประชาชนได้ตั้งข้อสังเกตว่า “บอกอยู่คนละห้อง ทำไมเตียงเดียวกันวะ”
       
       

       อีกภาพที่ชาวไทยในเครือข่ายสังคมชี้ให้เห็นถึงพิรุธที่ ศอฉ.-ตร. พยายามหลอกลวงประชาชน โดยในภาพ 2 ภาพที่ทางการระบุว่าเป็นโรงนอนของนายขวัญชัย ไพรพนา และ โรงนอนของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แท้จริงแล้วเป็นห้องเดียวกัน เพียงเปลี่ยนมุมในการถ่ายภาพ ตัวผู้ต้องหาและเจ้าหน้าที่ควบคุมเท่านั้น!

       
       












เฟซบุ๊กของนายศิริโชคที่พยายามแก้ตัวให้ รัฐบาลและตำรวจ
       













ภาพการใช้ชีวิตอยู่อย่างสุขสบายของแกนนำแดงที่บ้านพักตากอากาศในค่ายนเรศวรเมื่อ 20 พ.ค. 53
       











       
 

       
       
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์