ชาวหมอเหล็งหวั่น เผาบ้านชวน จัดเวรเฝ้าทั้งคืน



ชาวหมอเหล็ง จัดเวรยามตลอดทั้งคืน เฝ้าชุมชน
 
เพื่อป้องกันเหตุไม่สงบ รวมถึงบ้านพัก "ชวน หลีกภัย" ที่อยู่ในซอยดังกล่าว หวั่นโดนเผา ขณะที่ตลอดคืนที่ผ่านมา ไม่พบเหตุป่วน...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 22 พ.ค.2553 เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ดินแดง ได้รับแจ้งว่ามีประชาชนไม่ต่ำกว่า 30 คน รวมตัวกันอยู่ภายในซอยหมอเหล็ง ถนนราชปรารภ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. เกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ จากการตรวจสอบทราบว่า กลุ่มคนดังกล่าวเป็นประชาชนที่พักอาศัยอยู่ภายในซอยหมอเหล็ง พากันรวมตัวออกมาเฝ้าซอยของตัวเอง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบขึ้นภายในซอย เนื่องจากซอยดังกล่าวเป็นจุดเสี่ยง และเป็นพื้นที่ที่เพิ่งมีการปะทะกันขึ้นระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับทหาร

นอกจากนี้ยังมีบ้านพักของนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีและประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ อยู่ภายในซอยดังกล่าวด้วย เกรงว่าฝ่ายตรงข้ามหรือผู้ไม่หวังดีจะเข้ามาก่อความไม่สงบ หรือ เผาบ้านของนายชวน จึงนัดกันออกมาช่วยกันดูแลความเรียบร้อยตลอดทั้งซอย แล้วคอยสับเปลี่ยนเวรยามกันเฝ้าระวังตลอดทั้งคืน และ จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น เริ่มคลี่คลายเหตุป่วนเมืองลดลง

จากนั้นเวลา 04.50 น. ศูนย์วิทยุรามา ทำการตรวจสอบผลการตั้งด่านตรวจความมั่นคงของทุก สน. ในพื้นที่ บก.น.1 ตั้งแต่กลางดึกของวันที่ 21 พ.ค. จนถึงขณะนี้ว่า มีผลการดำเนินการอย่างไรบ้าง ปรากฏว่า จากการรายงานของทุก สน. ไม่มีการจับกุมผู้กระทำความผิดที่เข้าข่ายก่อการร้าย ออกมาก่อกวน หรือ ก่อความไม่สงบแม้แต่รายเดียว จึงคาดว่าประชาชนเริ่มเข้าใจ และ ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงการประกาศเคอร์ฟิวมากขึ้น ส่วนกลุ่มผู้ไม่หวังดีก็คงไม่กล้าออกมาก่อความไม่สงบเช่นเดียวกัน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเตรียมความพร้อมรับมือ และตอบโต้ทันที หากพบว่ามีการก่อความไม่สงบขึ้น อีกทั้งยังมีการตั้งด่านตรวจค้นทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ ตลอดทั้งคืนอีกด้วย



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์