กทม.เตรียมประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ7เขตช่วยเหลือปชช.จากเหตุไม่สงบ


กทม.เตรียมประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ7เขตช่วยเหลือปชช.จากเหตุไม่สงบ




เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 21 พฤษภาคม ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร  ผู้ว่าฯกทม.เป็นประธานประชุมหัวหน้าหน่วยงานกทม. เพื่อติดตามและหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดจากสถานการณ์ชุมนุมของกลุ่ม นปช. และจากเหตุไม่สงบ



ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่าศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)ได้มีการตั้งศูนย์เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย กทม.จะเข้าร่วมในการแก้ไขปัญหาด้วย



นอกจากนั้นในส่วนของ กทม.ก็จะมีการตั้ง ศูนย์ประสานงานแก้ปัญหาพื้นที่ประสบภัยพิบัติ  หลังจากวันที่  21 พฤษภาคม กทม.จะมีการยกร่างคำสั่งประกาศพื้นที่ภัยพิบัติในพื้นที่  7 เขต ได้แก่ 1.ปทุมวัน 2.บางรัก 3.คลองเตย 4.วัฒนา 5.ราชเทวี 6.ดินแดงและ7.สาทร  เพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนต่าง ๆ  จากเหตุการณ์ความไม่สงบ


 


ทั้งนี้แม้ ศอฉ.จะมีการส่งมอบพื้นที่ให้ กทม.ได้บ้างแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัย ยังห่วงเรื่องความปลอดภัยหาก กทม.จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่เพื่อทำความสะอาด จึงอาจจะต้องชะลอการเข้าพื้นที่ในบางจุดไปบ้าง แต่ กทม.ก็จะเตรียมพร้อมในการทำงานตลอดเวลาเหมือนเดิม

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์