เผาโรงเรียน3แห่งช่วงเคอร์ฟิว



'ชินวรณ์' ระบุมี 3 โรงเรียนถูกเผาช่วงเคอร์ฟิว มอบอำนาจผู้บริหารสถานศึกษาพิจารณาปิดเรียนต่อหากอันตราย

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้บริหารองค์กรหลักของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ตนได้กำชับให้ผู้บริหารองค์กรหลักทำบันทึกกำชับไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) และสถานศึกษาที่ตั้งอยู่ในจังหวัดที่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ให้มีการจัดเวรยามเฝ้าระวัง และรักษาความปลอดภัยสถานศึกษาเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากในวันที่ 19 และ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา มีเหตุเพลิงไหม้โรงเรียน 3 แห่งคือ

ในวันที่ 19 พ.ค. เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียนโรงเรียนบ้านท่าเชียงเครือ อ.เซกา จ.หนองคาย สพท.หนองคาย เขต 3 และโรงเรียนบ้านยางเครือหนองธม อ.เมือง จ.ยโสธร สพท.ยโสธร เขต 1

ส่วนวันที่ 20 พ.ค. เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียนโรงเรียนบ้านวังเกิ่ง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น สพท.ขอนแก่น เขต 4 

      ทั้งนี้ตนได้มอบให้ตั้งคณะกรรมการขึ้น 2 ชุด คือ คณะกรรมการชุดตรวจสอบข้อเท็จจริง และคณะกรรมการตรวจสอบความเสียหาย อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นได้มีการตั้งข้อสังเกตว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจมีความเกี่ยวข้องกับปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการเปิดเรียนของสถานศึกษาที่อยู่ในเขตประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้น ที่ผ่านมาได้มีการมอบอำนาจให้ผู้บริหารสถานศึกษาเป็นผู้พิจารณา และประเมินสถานการณ์หากดูแล้วจะไม่ปลอดภัยต่อครูและนักเรียน หรืออาจจะได้รับผลกระทบก็สามารถสั่งปิดโรงเรียนได้.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์