สลายม็อบเผาศาลากลางอุดรดับ1เจ็บ3จับ45แม่คนตายไม่ ติดใจ



สลายม็อบเผาศาลากลางอุดรดับ1เจ็บ3จับ45แม่คนตายไม่ ติดใจ

P { margin: 0px; }

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 20 พฤษภาคม ถึงความคืบหน้ากลุ่มคนเสื้อแดง บุกเผาศาลากลาง จ.อุดรธานี และ สนง.เทศบาลนครอุดรธานี ทำให้สถานที่ราชการทั้ง 2 แห่งต้องปิดทำการ โดยเฉพาะศาลากลาง จ.อุดรธานี มีมากกว่า 40 หน่วยงาน ขณะที่รถยนต์ และรถดับเพลิงที่ถูกเผา รวม 8 คัน ยังคงจอดอยู่ที่เดิม เพราะต้องรอตำรวจตรวจที่เกิดเหตุ โดยรอบศาลากลางยังคงมีกำลังทหาร จาก มทบ.24  และ บน.23 ตรึงกำลัง


นายอำนาจ  ผการัตน์ ผวจ.อุดรธานี กล่าวว่า เหตุจลาจลได้สร้างความเสียหายอย่างมาก เบื้องต้นความเสียหายมากกว่า 150 ล้านบาท แยกเป็นศาลากลางหลังเก่า 50 ล้านบาท ยังไม่รวมอาคารหลังใหม่ที่เสียหายภายใน , อาคาร สนง.เทศบาลนครอุดรธานี 100 ล้านบาท และรถยนต์ รถดับเพลิง รถบรรทุก ที่ถูกไฟเผาอีกไม่น้อย


"หลังจากกลุ่มคนเสื้อแดงเผาศาลากลาง จ.อุดรธานี และ สนง.เทศบาลนครอุดรธานี ยังมีกลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมกันอยู่ที่สนามทุ่งศรีเมือง เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการเจรจาเพื่อให้สลายการชุมนุม แยกย้ายกันกลับบ้าน กลุ่มคนบางส่วนยินดีจะปฏิบัติตาม แต่มีบางส่วนไม่ยินยอมได้บุกไปที่ว่าการ อ.เมืองอุดรธานี ที่อาคาร อบจ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่จึงต้องป้องกันสถานที่ นำไปสู่การสายการชุมนุม จับกุมผู้ชุมนุมไว้45 คน มีผู้บาดเจ็บ 3 คน เสียชีวิต 1 คน ทั้ง 45 คนถูกควบคุมตัวที่กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ค่ายพระยาสุนทรธรรมธาดา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไปแลจะขยายผลติดตามจับกุมบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่ม หากเรียกตัวแล้วไม่มาจะออกหมายจับ “

 
สำหรับผู้เสียชีวิตคือนายเพิน วงศ์มา อายุ 40 ปี  ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด เข้าที่ไหล่ซ้ายกระสุนฝังในปอด ขณะบุกเข้าไปในที่ว่าการอำเภอเมืองอุดรธานี เย็นวันที่ 19 พฤษภาคมและนายเพินเสียชีวิตเช้าวันที่ 20 พฤษภาคม
 

นายลอด วงษ์มา แม่ผู้ตาย กล่าวว่า ไม่คิดจะไปเอาความผิดกันใคร ไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด เพราะเมื่อลูกชายชอบแบบนี้ เขาทำแบบนี้แล้วก็ตาย จะนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ลูกชายจะมาชุมนุมทุกครั้ง เมื่อรู้ว่ามีการชุมนุมก็จะทิ้งงาน เดินทางขึ้นรถมาที่ จ.อุดรธานี ครั้งไหนไม่ได้มาก็จะกระวนกระวาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์