เพื่อไทยจี้ยุบสภาดับไฟแค้น


พท.จี้รัฐบาลเผยชื่อคนเสียชีวิต-ถูกจับกุม แนะเลิกเคอร์ฟิว-พรก.ฉุกเฉิน พร้อมยุบสภาภายใน 1 เดือนดับไฟแค้น แก้ขัดแย้งบานปลาย...

นายพร้อม พงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนที่ติดอยู่ในพื้นที่บริเวณ แยกราชประสงค์ รวมทั้งญาติที่เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เมื่อวันที่ 19 พ.ค. จึงประสาน สตช. และบางภาคส่วนของรัฐบาล นำคณะส.ส.เดินทางมายัง สตช. และวัดปทุมวนาราม เพื่อรับประชาชนส่งกลับภูมิลำเนา

ทั้งนี้หาก ประชาชนคนใดประสงค์ขอความช่วยเหลือ ก็ประสานมายังพรรคเพื่อไทย ได้ โดยติดต่อมาที่หมายเลขโทรศัพท์ 026534000-1 ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการส่งตัวกลับภูมิลำเนา เรื่องการบาดเจ็บ เสียชีวิต หรือข้อกฎหมายต่างๆ โดยพรรคเพื่อไทย ขอให้รัฐบาลเปิดเผยรายชื่อของประชาชน ที่ถูกจับกุม กักขัง หรือเสียชีวิต ที่ชัดเจน อย่าปกปิดไว้ เนื่องจากมีญาติพี่น้องติดต่อมาเป็นจำนวนมากว่าหาตัวไม่พบ และส่วนตัวก็ทราบว่ามีการนำประชาชนบางส่วนไปไว้ในบางสถานที่ 

นาย พร้อมพงศ์ กล่าวว่า หลังจากนี้รัฐบาลมีหน้าที่ทำให้ประเทศกลับสู่ภาวะปกติ ใช้กระบวนการเยียวยา และให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินไปอย่างเสมอภาค เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในสังคม ขอให้รัฐบาลยกเลิกการประกาศเคอร์ฟิว ยกเลิก พรก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อลดความตึงเครียด อย่าท้าทาย ลุอำนาจใช้กองทัพกดหัวประชาชน มิฉะนั้นสถานการณ์อาจจะเป็นเหมือน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ควรพยายามทำให้ประชาชนมีความรู้สึกดี ให้ความร่วมมือดีกว่าบีบให้เขาลงไปอยู่ใต้ดิน วันนี้หนทางเยียวยาและแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่ดีที่สุดคือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภา และเดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม พร้อมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ รวมทั้ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ความรุนแรง และความสูญเสียที่เกิดขึ้น โดยหลังจากเคลียร์ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว นายอภิสิทธิ์ควรประกาศยุบสภาภายใน 1 เดือน มิฉะนั้นความขัดแย้งจะบานปลายไม่จบ และนายอภิสิทธิ์จะเดินบนถนนไม่ได้เลย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์