หมอพรทิพย์พบน้ำยาผสมทำระเบิดใส่พริกป่นเต็มพื้นที่เกิดเหตุ แถมระเบิดหมามุ่ยในวัด



คุณหญิง พญ.พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติเวชศาสตร์ กล่าวเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ภายหลังเข้าชันสูตรพลิกศพ 6 ศพในวัดปทุมวนารามวรวิหารว่า ได้รับมอบให้ตรวจสอบพื้นที่เกี่ยวกับระเบิด วันนี้สืบเนื่องจากเหตุวันที่ 19 พฤษภาคม ด้านสวนลุมพินี ฯพบระเบิดหลากรูปแบบ เมื่อสถานการณ์สงบไปตรวจแต่ละจุด สิ่งที่พบระเบิดเพลิงมากที่สุด มีการเตรียมไว้ในขวดเครื่องดื่มชูกำลัง ตำรวจมาแจ้งว่าพบ 6 ศพในวัดปทุมวนาราม ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมกลัวศพในวัดจะหาย ตนได้แจ้งว่า ศพเป็นของสถาบันนิติเวช และมีพยานหลักฐานแล้ว เพื่อป้องกันคำครหา ซึ่งมักถูกกล่าวหา นิติเวชจึงตรวจเขม่า ศพมีบาดแผลถูกยิง บางรายถูกยิงนัดเดียวบ้าง สองนัดบ้าง ยิงด้านหลัง ด้านหน้าบ้าง แต่ที่น่าสนใจ ถูกยิงที่เต็นท์พยาบาล โดยต้องตรวจสอบว่ายิงจากจุดไหน ทิศทางใด พบเขม่า โดยหลักการจะแปรว่าอยู่ในระยะ 45 เมตร แต่ต้องดูว่าปลอกกระสุนชนิดไหน ตอนนี้เพียงให้ชาวบ้านแน่ใจว่า ศพจะไม่หาย

พญ.พรทิพย์ กล่าวว่า ศพที่พบได้รับการพูดคุย ข้อมูลจากชาวบ้านว่า ผู้เสียชีวิตยืนอยู่ในเต็นท์พยาบาล จากนั้นมีเสียงปืนดังรัว แต่ไม่รู้ว่ามาจากทิศทางไหน ขณะชันสูตรศพ ก็เจอระเบิดในท่อพีวีซี ส่วนคนเจ็บจำนวนไม่น้อย เพราะที่เต็นท์มีคนอยู่มากนั่นเอง

"เราพบน้ำยาที่มีการระเบิดพื้นที่ต่างๆ เช่น บ่อนไก่ ราชปรารภเป็นน้ำยาไลวอเตอร์ พบ 3 แกลลอน พบพร้อมน้ำมัน ทั้งสองผสมกันจะได้ผลึก ทำเป็นระเบิดซึ่งเราพบ คนที่เตรียมได้ผสมพริกป่นเข้าไปด้วย ทั้งเจอระเบิดหมามุ่ย เป็นอะไรที่เราปล่อยให้เกิดขึ้นมากมาย" พญ.พรทิพย์ กล่าว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์