พท.พร้อมกล่อมม็อบแดงกลับบ้าน การันตีความปลอดภัย จี้รัฐสแดงสปิริต


พท.พร้อมกล่อมม็อบแดงกลับบ้าน การันตีความปลอดภัย จี้รัฐสแดงสปิริต




           นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย และวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลสั่งสลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ว่า  ในส่วนของพรรคจะเข้าไปช่วยดูแลเรื่องการส่งผู้ชุมนุมที่ยังตกค้างกลับไปยังภูมิลำเนาอย่างปลอดภัย โดยเฉพาะเรื่องการสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ชุมนุม เพราะบางส่วนยังมีความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยว่าจะรัฐบาลจะส่งกลับโดยที่ไม่ดำเนินคดีจริงหรือไม่ ขณะที่ประชาชนที่พักอยู่แถบปริมณฑล เช่น สมุทรปราการ นนทบุรี เป็นต้น หากยังตกค้างอยู่ พรรคจะดำเนินการจัดรถรับส่งเพื่ออำนวยความสะดวกให้



นายวิชาญ กล่าวอีกว่า  เหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากนั้น รัฐบาลในฐานะที่เป็นผู้สั่งการควรจะออกมาแสดงความรับผิดชอบการกระทำของตัวเองหลังสลายการชุมนุมได้แล้วว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนใดๆออกมา ดังนั้นคนในรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาล ควรจะหันมาพูดคุยกันว่าจากนี้จะมีทิศทางการทำงานอย่างไรต่อไป เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นประชาชนเขาติดตามอยู่ตลอดเวลาและรู้ว่าความรุนแรงที่เกิดขึ้นมีเหตุผลมาจากอะไรซึ่งเรื่องนี้ตนไม่ขอวิจารณ์ เนื่องจากเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องชี้แจง



นายวิชาญ กล่าวว่า ในส่วนการประสานช่วยเหลือแกนนำที่เป็นส.ส.อย่างนายจตุพร พรหมพันธุ์ คิดว่าคงไม่มีปัญหา เพราะนายจตุพรมีเอกสิทธิ์ส.ส.คุ้มครอง และการถูกจับกุมครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เชื่อว่านายจตุพรคงดูแลตัวเองได้ ส่วนการประสานเรื่องข้อกฎหมายในการช่วยเหลือแกนนำที่เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยนั้น ขณะนี้ยังไม่มีใครร้องขอให้ช่วยดำเนินการ ส่วนข้อกล่าวหาของกรมสอบสวนคดีพิเศษต่อแกนนำบางคนที่ถกกล่าวหาว่าป็นผู้ก่อการร้ายนั้น เชื่อว่าผู้ที่ถูกกล่าวหาคงสามารถพิสูจน์ตัวเองได้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์