ศอฉ.เผย 6 ศพ ตายปริศนาในวัดปทุมวนาราม

ศอฉ.แถลงเข้าตรวจสอบบริเวณรอบราชประสงค์ ย้ำ6ศพในวัดปทุมวนารามตายปริศนา เชื่อมีผู้ก่อการร้ายหลบซ่อน เปิดคลิป"ณัฐวุฒิ"แกนนำก่อการร้าย


"เหตุการณ์ที่วักปทุมวนาราม มีการวางแผน มีการต่อต้าน มีการดำเนินการอย่างชัดเจนอย่างมีระบบ รัฐบาลยืนยันจะดูแลความปลอดภัย"นายปณิธานกล่าว


ด้าน
พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเหนิด โฆษกศอฉ. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมภาพรวมไว้ได้ และควบคุมผู้กระทำผิดได้บางส่วน

ส่วนเหตุการณ์เมื่อคืน มีการเผา วางเพลิงทั้งหมด 39 แห่ง ด้วยกัน หลายพื้นที่ควบคุมเพลิงก่อเหตุได้ บางพื้นที่ควบคุมไม่ได้ เพราะมีการยิงเข้ามา
ส่วนเขตวัดปทุมวนารามนั้น มีผู้หลบภัย 5 พันเศษ ที่สลดใจ เมื่อเช้าหมอพรทิพย์ ได้เข้าตรวจ พบ 6ศพ อยู่ในเต้น มีผู้ลอบยิงอาวุธสงครามเข้ามาในส่วนนี้ สิ่งหนึ่งที่ยืนยัน เมื่อวานนี้เวลา 17.00น-18.00น. เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปในวัดได้ และไม่ได้ทำร้ายผู้ชุมนุมที่ไม่มีอาวุธ


พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า วานนี้ใช้ เจ้าหน้าที่มี 12กองร้อย กดดันแกนนำนปช. ยืนยันว่าทั้งศอฉ. เจ้าหน้าที่พร้อมเข้าสู่การพิสูจน์หลักฐานดังกล่าว ขอเรียนว่าเจ้าหน้าที่และศอฉ.จะให้ความเป็นธรรมด้านนิติวิทยาศาสตร์


สำหรับการวางเพลิงเผาทรัพย์หลายแห่งส่วนหนึ่งมาจากความโกรธแค้น ต่อต้าน มีการดำเนินการอย่างมีแผนเป็นระบบ มีแกนนำนปช.บางคนยุยงให้มีการเผาทั้วประเทศ หลังจากนั้นศอฉ.เปิดเทป นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.  ว่าเป็นแกนนำผู้ก่อการร้าย ในขณะปราศรัยอยู่บนเวที


"จนในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เข้ากดดันแกนนำนปช.มอบตัว และตอนหนึ่งนายณัฐวุฒิ ยังประกาศให้ผู้ชุมุนุมเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ"พ.อ.สรรเสริญ กล่าว


เมื่อวานนี้(19พ.ค.)สวนลุมมีการยึดระเบิด อาวุธสงครามได้ส่วนหนึ่ง ในระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในเซ็นทรัลเวิร์ลด์ และจับคนชุดดำได้ส่วนหนึ่ง และจะเรียนให้ทราบอีกครั้งเวลา15.00น. ของวันนี้


"บริเวณราชประสงค์พื้นที่ชุมนุมยังมีความสุ่มเสี่ยง เจ้าหน้าที่จะได้เข้าไปตรวจสอบ และเชื่อว่าจะมีกลุ่มผู้ก่อการร้ายหลบซ่อนอยู่"พ.อ.สรรเสริญ กล่าวย้ำ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์