ศอฉ.สรุปโจรแดงเผาเมืองวอด

ศอฉ.-ศอฉ.สรุปเหตุการณ์วันมหาวิปโยค "โจรแดง"ไล่เผาเมือง วอด 20 กว่าจุด "สรรเสริญ" แจ้งบริการขนส่งขอผ่อนผันเวลาเคอร์ฟิวได้ เผยเหลือผู้ชุมนุมอีก 3 จุด พรุ่งนี้"คัดแยก"ก่อนส่งกลับ   

          พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศอฉ. แถลงข่าว เมื่อเวลา 22.40น. สรุปเหตุการณ์ในรอบวันว่า  เวลา 19.00 น. มีหลายหน่วยงาน ร่วมประชุม ประกอบด้วยนายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการทหารบก มีประเด็นสำคัญ เริ่มแรกทบทวนการปฎิบัติช่วงที่ผ่านมา คนเสื้อแดงชุมนุม 1 เดือน สร้างความเสียหายแก่ประเทศ  หลังชุมนุมมาระยะหนึ่ง พยายามสร้างความวุ่นวาย แต่หนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ศอฉ. พยายามประชับวงล้อม  เพื่อบีบการชุมนุม ในถนนสี่สาย เพื่อสะกัดการชุมนุมไม่ให้เพิ่มเติม และสกัดการเคลื่อนย้ายอาวุธสงคราม 

         โฆษกศอฉ.กล่าวว่า เวลา 05.45น. ได้ตัดสินใจกระชับพื้นที่  เนื่องจากทราบว่าที่สวนลุมพินีมีการซ่องสุมอาวุธร้ายแรงต่างๆมากมายหลายชนิด  

    หลังจากนั้นเวลา 10.15 น.สามารถคุมพื้นที่ได้ทั้งบริเวณ สวนลุม ศาลาแดง แต่ปราฎว่ากลุ่มก่อการร้ายในพื้นที่ได้ทำลายที่พักอาศัย  เผาห้าง ทางศอฉ.จึงต้องสกัด  
  
          ต่อมา เวลา 13.15 แกนนำยอมมอบตัว และทหารได้หยุดเคลื่อนกำลังเข้าแยกราประสงค์ เพื่อลดยรรบากาศความตึงเครียด เพื่อเปิดโอกาให้ผู้ร่วมชุมนุม เดินทางออกไปแยกปทุมว้นและกลับบ้าน ตลอดจนควบคุมคัวแกนนำไปที่ สตช. 

          เขาบอกว่า เวลานี้ ยอดคนเดินทางกลับไปแล้วประมาณ 400 คน และระหว่างที่ทหารหยุดการเคลื่อนกำลัง กลุ่มก่อการร้ายได้เริ่มทำลาย เผาสถานที่ต่างๆกว่า 20 แห่ง ขณะนี้เหลือเพียงเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ยังคงไหม้จนถึงเวลา 22.38 น.

    ขณะที่ในต่างจังหวัดก็มีความพยายามก่อความว่นวาย แต่ทุกๆจังหวัดสามารถควบคุมสถานการณ์ต่างๆไว้ได้ 

         พ.อ.สรรเสริญกล่าวว่า สำหรับการประกาศเคอร์ฟิวนั้น กระทบกับประชาชนจำนวนหนึ่ง โดยเฉพาะ ผู้ประกอบการด้านการ    ขนส่งสินค้า ทั้งรูปบริษัท และเอกชนทั่วไป ให้บริษัทออกเอกสารให้กับพนักงานขับรถ ซึ่งศอฉ. ก็จะพิจารณาเป็นกรณีๆไป  รวมถึงผู้ให้บริการสาธารณะอื่นๆ ที่ไม่อาจงดให้บริการได้ ซึ่งศอฉ.จะขอตรวจสอบยานพาหนะเพื่อความปลอดภัย

         โฆษกศอฉ.กล่าวว่า สถานการณ์โดยรวมบางพื้นที่ยังเสี่ยงต่ออันตราย คือพื้นที่ชั้นในของแยกราชประสงค์ ทหาร ตำรวจจะพยายามเข้าคลี่คลายต่อไป

          ส่วนผู้ชุมนุมที่เหลือในรพ.ตำรวจ โรงแรมอัมรินทร์ และวัดปทุมฯ พรุ่งนี้จะคัดแยกตามความเป็นจริงก่อนส่งกลับภูมิลำเนา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์