นักข่าวต่างชาติเสี่ยงตายติดอยู่กับม็อบในวัดปทุมฯทวิตรายงานสดมีคนเจ็บ


นักข่าวต่างชาติเสี่ยงตายติดอยู่กับม็อบในวัดปทุมฯทวิตรายงานสดมีคนเจ็บ




วันที่ 18 พ.ค.53 20.20 น. แหล่งข่าวจากภายในวัดปทุมวนารามรายงานว่า ยังมีผู้ชุมนุมติดอยู่ภายในวัดประมาณ 1,000 กว่าคน มีเด็กและผู้หญิงบางส่วน มีคนแก่จำนวนมาก  ขณะนี้บรรยากาศในวัดค่อนข้างเงียบสงบ หลังจากเสียงปะทะกันสิ้นสุดไปเมื่อเวลาราว 19.00 น. ขณะนี้พระสงฆ์กำลังสวดมนต์ พระในวัดได้ทำข้าวต้มแจกผู้ชุมนุมแต่ปริมาณไม่พอ และยังคงขาดแคลนน้ำ ประกอบกับปัญหาควันจากเพลิงไหม้ตึกเซ็นทรัลเวิรลด์ค่อนข้างหนาแน่น  และสัญญาณโทรศัพท์ยังถูกตัดเป็นช่วงๆ

ในช่วงเย็นยังพบเห็นผู้สื่อข่าวต่างชาติราว 5-6 คนแต่ไม่เห็นผู้สื่อข่าวไทย อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมทั้งหมดได้เคลื่อนย้ายจากบริเวณหน้าวัดมาอยู่หลังวัดซึ่งเป็นเขตที่อยู่สงฆ์หมดแล้ว เนื่องจากเมื่อช่วยเย็นมีวัยรุ่นถูกยิงหน้าวัด 2 คน และถูกหามเข้ามาปฐมพยาบาลภายในวัด คนหนึ่งถูกยิงที่ขา อีกคนหนึ่งไม่มีรายงาน



ด้านมาร์ค แมคคินนอน ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ทวีตในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.ว่า เราเป็นเพียงผู้สื่อข่าวที่เหลืออยู่ในวัด ผู้คนรอบตัวเต็มไปด้วยความหวาดกลัว หน่วยกาชาด ไม่สามารถนำรถพยาบาลเข้าไปช่วยผู้บาดเจ็บ เพราะยังมีการยิงอยู่  19.45 จากทวิตเตอร์ของมาร์ค แมคคินนอน ระบุ อย่างน้อย 5 บาดเจ็บอยู่รอบตัว ซึ่งเป็นจุดปฏิบัติการของหน่วยพยาบาลในสวนหลังวัดปทุมฯ หนึ่งในนั้นเป็นเพื่อน,เพื่อนร่วมงาน ยังคงมีการยิงต่อเนื่อง

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์