ส.ส.เพื่อไทยยกขบวนแห่ประกันแกนนำแดงหลังจตุพรต่อสายขอเข้ามอบตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 10.30 น. วันที่ 19 พ.ค.  ภายหลังการยื่นหนังสือถอดถอนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงต่อนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา จากนั้น ส  .ส. ทั้งหมดได้ร่วมประเมินสถานการณ์ทางการเมืองที่ห้องวิปฝ่ายค้าน ชั้น 3 อาคารรัฐสภาหนึ่ง โดยมีแกนนำและ ส.ส.ของพรรคกว่า 100 คน  อาทิ พ.อ.อภิวันท์  วิริยชัย รองประธานสภาคนที่ 2 และนายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน  เข้าร่วมหารือ ทั้งนี้ในเวลา 12.00 น. ระหว่างการหารือนายจตุพร พรหมพันธุ์  แกนนำ นปช. ได้โทรศัพท์มาถึง พ.อ.อภิวันท์ เพื่อหารือถึงการขอมอบตัว พร้อมกับร้องขอให้ ส.ส. พรรคเพื่อไทยเดินทางไปประกันตัว โดยเบื้องต้นกำหนดไว้สถานที่ใกล้กับการชุมนุม 2 แห่ง คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และ สน.ปทุมวัน โดยเหตุผลของการเข้ามอบตัวนั้น เพื่อรักษาชีวิตของผู้ชุมนุมให้เกิดการสูญเสียน้อยที่สุด

จากนั้นเมื่อเวลา 12.30 น. ส.ส. พรรคเพื่อไทยทั้งหมดได้เดินทางไปยังสถานที่นัดหมาย เพื่อเตรียมการประกันตัวให้นายจตุพร และเพื่อเป็นหลักประกันว่านายจตุพรและแกนนำคนอื่นจะไม่ถูกวิสามัญ หรือพาตัวไปยังสถานที่ที่ไม่มีใครรู้

นายพีรพันธุ์  พาลุสุข ส.ส. ยโสธร พรรคเพื่อไทย เปิดเผย ว่า  ที่ประชุม ส.ส. พรรคเพื่อไทย ได้มีการติดตามสถานการณ์และหารือกัน

เพื่อหาแนวทางรักษาชีวิตของประชาชนไว้ให้ได้มากที่สุด ถ้าบอกให้หยุดรัฐบาลก็คงไม่หยุดอยู่แล้ว  เมื่อถามว่าหากแกนนำ นปช. เข้าม็อบตัวจะควบคุมฝูงชนที่ไร้แกนนำได้อย่างไร นายพีรพันธุ์ กล่าวว่า ช่วยไม่ได้ เรื่องนั้นเราไม่สามารถควบคุมได้ ส่วนการประสานกับพรรคร่วมเพื่อหาทางออกของปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น คงมีคนคุยอยู่ แต่ตนไม่ทราบ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์