สื่อนอกระบุนักข่าวต่างชาติถูกยิง 3 รายคาดตาย1 ม็อบถูกยิง 2 ราย

พบ 2 ศพ ถูกยิงหัว บนถ.ราชดำริ ตรงข้ามตึก สก. รพ.จุฬาฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 11.10 น. ว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถยึดพื้นที่โดยรอบของสวนลุมพินีไว้ได้  จากการเข้าตรวจที่เกิดเหตุโดยรอบ ได้พบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นชาย อยู่ที่ด้านหลังแนวบังเกอร์ ในสภาพที่ถูกยิงเข้าบริเวณศรีษะ รายแรก สวมชุมดำ รายที่สองไม่สวมเสื้อ ทั้งนี้ ศพของบุคคลทั้งสองถูกพบที่ถนนราชดำริ คาดว่าเป็นการ์นปช.หลังแนวรั้วกั้นที่เจ้าหน้าที่ทหารได้ทะลวงเข้ามาสำเร็จแล้ว อยู่ตรงกันข้ามกับตึก สก. โรงพยาบาลจุฬาฯ

ช็อก เผยนักข่าวต่างประเทศ 3 รายถูกยิงระหว่างปฎิบัติการทหาร 1 รายอาจตาย

สำนักข่าวเอพีรายงานข่าวด่วนระบุว่า ช่างภาพของเอพีได้เห็นนักข่าว 3 คน ถูกยิงเสียระหว่างปฎิบัติการของทหารในกรุงเทพ และดูเหมือนว่า จะมีนักข่าว 1 รายเสียชีวิต

เผยคนเสื้อแดง 2 รายถูกยิงที่ราชประสงค์นอนแน่นิ่ง กว่า 7 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ว่า เกิดเหตุยิงปืนปะทะระหว่างทหารและผู้ประท้วงคนเสื้อแดงภายหลังทหารได้เข้าใช้กำลังสลายม็อบชุมนุมที่ราชประสงค์ โดยมียิงตอบโต้กันระหว่างสองฝ่าย ซึ่งผู้ประท้วงเสื้อแดงอย่างน้อย 1 นาย พกอาวุธ ขณะที่ช่างภาพเผยว่าพบเห็นคนเสื้อแดง 2 ราย ถูกยิงโดยนอนนิ่งไม่ขยับบนพื้น ส่วนอีก 7 รายได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

แกนนำแดงประกาศชัดไม่หนีซาบซึ้งเสื้อแดงอยู่ร่วมต่อสู้แจกถุงครอบหัวกันแก๊สน้ำตา


นายขวัญชัย  ไพรพนา แกนนำลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือแดงทั้งแผ่นดิน ขึ้นกล่าวบนเวทีสี่แยกราชประสงค์ ว่า จะอยู่ตรงนี้ไม่มีอะไรต่อสู้และซาบซึ้งพี่น้องที่อยู่ต่อสู้ร่วมกัน เราก็ไม่หนีไปไหน

ทั้งนี้บริเวณแยกราชประสงค์มีการแจกถุงพลาสติกขนาดครอบศีรษะให้ผู้ชุมนุมใช้ป้องกันแก๊สน้ำตา

แยกสารสินเดือด นปช.ดับ 1 พยานอ้างถูกสไนเปอร์ทะลวงหน้าอกชนวนดับ

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลาประมาณ 09.35 น. วันที่ 19 พ.ค. จากเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ และกลุ่มนปช.ที่แยกสารสิน ว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมนปช.ถูกยิงเสียชีวิต 1 รายแล้ว ทราบชื่อว่า นายวัฒนชัย เอี่ยมนาค พักอยู่บ้านเลขที่ 782 ถนนเจริญนคร บางลำภูล่าง โดยถูกยิงที่แยกสารสิน จากการตรวจสอบพบ มีบาดแผลถูกยิงที่หน้าอก  โดยจากการสอบถาม กลุ่มผู้ชุมนุม ที่อยู่ใกล้แยกสารสิน เล่าว่า มีพลซุ่มยิง หรือ สไนเปอร์ อยู่ใกล้กับ สวนลุมพินี โดยจากการสังเกตนั้น กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ยังเคลื่อนตัวเข้าไม่ถึง อย่างไรก็ตาม ผู้เสียชีวิตรายดังกล่าวนั้น ขณะนี้ ศพอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์