รถหุ้มเกราะมุ่งหน้ารั้วไม้ไผ่ศาลาแดง

 

คมชัดลึก :รถหุ้มเกราะมุ่งหน้ารั้วไม้ไผ่บริเวณแยกศาลาแดง หลังแจ้งผู้ชุมนุมให้ออกจากแยกราชประสงค์ ขณะผู้ชุมนุมรอบนอกก่อเหตุวุ่นวายหลายจุด


เมื่อเวลา 06.00 น. ที่แยกราชประสงค์ ทหารเริ่มแจ้งผู้ชุมนุม นปช.ออกจากแยกราชประสงค์และเริ่มฉีดน้ำ พร้อมยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อบอกให้รู้ว่าขณะนี้ทหารได้ประชิดด่านตรงจุดสวนลุมแล้ว


ขณะที่แยกศาลาแดง เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจสนธิกำลังนับพันนาย เคลื่อนเข้าใกล้แนวรั้วของกลุ่มผู้ชุมนุม โดยได้ประกาศเสียงตามสาย ให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ทันที เพราะเจ้าหน้าที่จะขอคืนพื้นที่ ขณะที่มีเสียงปืน พลุ และตะไล ยิงตอบโต้มาจากแนวรั้วของผู้ชุมนุม


ด้านที่บ่อนไก่ และถนนพระราม 4 กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำยางรถยนต์มาเผา จนเกิดควันไฟเต็มพื้นที่

โดยควันกลุ่มดังกล่าวได้ลอยขึ้นจนปกคลุมท้องฟ้าจนเป็นสีดำมืด นอกจากนี้ ยังมีชายชุดดำวิ่งจุดไฟตามตึก ทำให้ไฟโหมไหม้ บริเวณใกล้คอนโดบ่อนไก่ด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ ถ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี กลุ่มผู้ชุมนุม นปช.ได้นำยางรถยนต์ประมาณ 100-200 เส้นมาวางขวางหน้าปิดถนน ส่งผลให้สี่แยกแคราย ทั้งขาเข้าและขาออก รถติดยาวเหยียด ตำรวจพยายามเจรจาขอให้เปิดเส้นทาง


ขณะที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือศอฉ. มีคำสั่งให้ปิดทางขึ้นลงทางด่วนหลายจุดอาทิ

ทางขึ้นลงพระราม 4 ซึ่งปิดไปก่อนหน้านี้ ทางลงพระราม 1 ทางขึ้นลงประตูน้ำ มักกะสัน ทางขึ้นลงหัวลำโพง ฯลฯ ทำให้การจราจรติดขัดในหลายจุด ซึ่งเป็นเส้นทางต่อเนื่องกัน
ด้านศูนย์วิทยุผ่านฟ้า แจ้งคำสั่ง พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ถึงกำลังพลทุกหน่วยในสังกัด ให้เตรียมพร้อม ณ ที่ตั้ง และเพิ่มความเข้มการรักษาความปลอดภัยสถานที่ตั้งของแต่ละหน่วย สถานที่ราชการบ้านพักบุคคลสำคัญและสถานที่เชิงสัญลักษณ์อื่นๆในพื้นที่รับผิดชอบ โดยประสานแจ้งเตือนหน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยให้พร้อมปฏิบัติหน้าที่ได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์